Apple chuyển đổi công nghệ màn hình có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới Samsung

Anh Vũ

Với dự đoán sản phẩm Apple Watch Ultra phiên bản mới sử dụng công nghệ màn hình Micro LED thay vì OLED, doanh thu bán màn hình của Samsung có thể bị ảnh hưởng.

Một phần không nhỏ doanh thu của Samsung tới từ việc bán linh kiện cho các đối tác khác trong đó nổi bật nhất có thể kể tới là Apple. Mối quan hệ Apple và Samsung từ lâu đã trở thành chủ đề bàn tán của giới công nghệ, mỗi sản phẩm Apple mới được cập nhật sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động vận hành của Samsung.

Trong tương lai gần tới đây, mảng kinh doanh màn hình OLED của Samsung có thể sẽ chịu thiệt hại khi Apple dừng sử dụng tấm nền OLED trên dòng sản phẩm Apple Watch Ultra. Thông tin từ nhà phân tích thị trường Jeff Pu cho thấy Apple đang có ý định chuyển sang sử dụng màn hình Micro LED trên dòng Apple Watch Ultra tiếp theo và có thể toàn bộ các sản phẩm Apple Watch trong tương lai cũng sẽ được thay đổi sang công nghệ mới này.

Apple Watch Ultra thời điểm hiện tại vẫn sử dụng màn hình OLED được cung cấp bởi Samsung.
Apple Watch Ultra thời điểm hiện tại vẫn sử dụng màn hình OLED được cung cấp bởi Samsung.

Việc Apple chuyển đổi sang sử dụng loại công nghệ hiển thị mới sẽ làm giảm lượng lớn doanh thu bán màn hình từ Samsung. Dù Samsung có khả năng sản xuất màn hình công nghệ Micro LED tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tấm nền này từ Samsung mới chỉ được sản xuất cho các thiết bị có kích thước màn hình lớn chứ chưa tối ưu hóa cho các sản phẩm di động.

Về phía đối tác sẽ cung cấp màn hình Micro LED cho Apple, giới chuyên gia nhận định khả năng lớn công ty Trung Quốc BOE sẽ trở thành đối tác phân phối màn hình cho Apple Watch mới. BOE đã từ lâu là đối tác sản xuất màn hình OLED trên các dòng iPhone từ iPhone 12 trở đi.

Samsung thời điểm gần đây đang đón nhận nhiều thông tin không mấy tích cực, từ việc giảm thiểu doanh thu cho tới cân bằng vận hành để chuẩn bị cho suy thoái kinh tế. Chủ tịch Samsung ông Lee Jae Yong gần đây đã tổ chức cuộc họp các lãnh đạo để tìm ra giải pháp khắc phục phần nào những vấn đề này. Tuy nhiên, phải tới năm 2024 Apple mới giới thiệu mẫu Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo, thời gian vẫn còn để các đối tác như Samsung thay đổi chiến lược, thích ứng tốt hơn trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục