Sản lượng tiêu thụ hàng điện lạnh của tập đoàn Hòa Phát (HPG) tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2023

Linh Anh

Sản lượng bán hàng điều hòa trên toàn quốc của Tập đoàn Hoà Phát tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm 2022.

Vào tháng 9/2021, Tập đoàn Hòa Phát (mã ck: HPG) đã thành lập Công ty cổ phần Điện máy gia dụng Hòa Phát với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, tập trung vào ngành điện máy gia dụng. Tại công ty điện máy gia dụng, Hoà Phát nắm 99,9% vốn.

Ngoài phục vụ thị trường trong nước, sản phẩm điện lạnh, gia dụng của Hoà Phát còn đặt mục tiêu xuất khẩu. Tập đoàn này tham vọng đưa mảng điện máy gia dụng đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030.

Cuối tháng 11/2021, Công ty cổ phần Điện máy gia dụng Hòa Phát khởi công xây dựng Trung tâm sản xuất hàng gia dụng đầu tiên tại Khu công nghiệp Hòa Mạc, tỉnh Hà Nam, trên diện tích 14 ha. Thông tin từ Tập đoàn Hoà Phát cho biết, nhà máy này sẽ sản xuất các sản phẩm như máy làm mát không khí, máy lọc nước, máy lọc không khí... công suất 1 triệu sản phẩm một năm.

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Hoà Phát, 6 tháng đầu năm 2023, mặt hàng điều hòa của Điện lạnh Hòa Phát tăng trưởng mạnh, góp phần đưa doanh số bán hàng tăng gần 30% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng điều hòa trên toàn quốc tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại các cửa hàng điện máy, dòng điều hòa Funiki của Hòa Phát nổi bật ở phân khúc tầm trung. Đáng chú ý, năm nay, Funiki đã vươn lên đứng thứ 6 trong 14 nhãn hàng điều hòa đang kinh doanh tại Điện máy Xanh.

Bên cạnh mặt hàng điều hòa, so với cùng kỳ năm ngoái, nhóm tủ đông Hòa Phát tăng trưởng 30%.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 19/7, giá cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát giao dịch quanh vùng thị giá 27.400 đồng/cổ phiếu, tăng 42% so với thời điểm đầu năm.

Tin Cùng Chuyên Mục