Sản phẩm Mộc Châu Milk đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

Bích Hằng

Theo đề cử, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu có 2 dòng sản phẩm được đánh giá đạt tiêu chuẩn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 là Sữa tươi Mộc Châu Milk và Sữa chua Mộc Châu Milk.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 có sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước, tuy nhiên chỉ có 172 doanh nghiệp có sản phẩm được đánh giá đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Sản phẩm Mộc Châu Milk đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 1

Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk, ông Phạm Hải Nam cho hay, việc đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không chỉ là sự công nhận từ Chính phủ, Bộ ngành mà còn giúp Mộc Châu Milk khẳng định giá trị thương hiệu của mình với người tiêu dùng trong nước cũng như giúp thương hiệu vươn tầm quốc tế một cách vững vàng hơn. Việc tham gia chương trình cũng là quá trình để Mộc Châu Milk đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu.

Được chế biến từ nguồn sữa tươi thuần khiết từ các trang trại bò sữa Mộc Châu Milk, Sữa tươi Mộc Châu Milk có hương vị thơm ngon, mát lành tự nhiên, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nguồn sữa tươi nguyên liệu thu được từ các trang trại chăn nuôi bò sữa, sau khi vận chuyển về nhà máy sẽ được sản xuất trên dây chuyền tự động, hiện đại khép kín theo quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm sau đó được đóng gói trong bao bì giấy đặc biệt, đảm bảo chất lượng, giữ trọn dinh dưỡng và hương vị thơm ngon, thuần khiết của sữa tươi nguyên chất. Trong khi đó, sản phẩm Sữa chua Mộc Châu Milk được lên men tự nhiên từ 100% sữa bò tươi nguyên chất trên cao nguyên Mộc Châu, giúp bổ sung canxi, vitamin và khoáng chất. Sản phẩm sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày, bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, duy trì hệ xương răng chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao.

Sản phẩm Mộc Châu Milk đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 2

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng và tin dùng các sản phẩm có thành phần, nguồn gốc từ tự nhiên, lành mạnh. Sản phẩm Mộc Châu Milk được làm hoàn toàn từ dòng sữa tươi mát lành từ thiên đường bò sữa Mộc Châu Milk, không bổ sung chất bảo quản, giàu vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe của người dùng. Bằng kinh nghiệm và năng lực của mình, Mộc Châu Milk không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, tăng tính đa dạng, sức cạnh tranh trên thị trường, nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu, xu thế tiêu dùng, mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm từ sữa chất lượng, giàu dinh dưỡng.

Năm 2022, Mộc Châu Milk ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới như: Sữa tươi tiệt trùng 1 lít; Sữa tươi, đậu đỏ; Sữa chua uống men sống Yo-Pro; Sữa chua Mộc Châu Milk Protein Plus… Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín của Thụy Điển, với khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khi nhập nguyên liệu cho tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và FSSC 22000. Với chất lượng sữa tươi đã được khẳng định hơn 64 năm qua, cùng chiến lược phát triển sản phẩm mới có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng, các sản phẩm mới của Mộc Châu Milk được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt.

Sản phẩm Mộc Châu Milk đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 3

Mộc Châu Milk trở thành thành viên của Vinamilk năm 2020. Kể từ đó tới nay, Mộc Châu Milk có những tiến bộ toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị được cải thiện theo hướng hiện đại, đáp ứng quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh. Hiện tại, Mộc Châu Milk tập trung hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, nhằm củng cố, phát huy những giá trị cốt lõi trên nền tảng nội lực vững chắc sẵn có. Ưu tiên hàng đầu của Mộc Châu Milk là tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa, tập trung mạnh vào công tác nghiên cứu cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong ngành sữa tươi, sữa chua uống, sữa trái cây và ngành hàng lạnh.

Hiện tại, trung bình mỗi năm, Mộc Châu Milk cung cấp ra thị trường khoảng 100.000 tấn sữa tươi. Mộc Châu Milk hiện sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, phân phối sản phẩm tại hơn 60.000 điểm bán lẻ, hệ thống các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, hệ thống khách sạn, nhà hàng và quán cafe trên cả nước. Mộc Châu Milk cũng phát triển hệ thống hơn 40 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc nhằm tăng hình ảnh nhận diện thương hiệu Mộc Châu Milk, đồng thời phát triển thương mại điện tử đa kênh.

Sản phẩm Mộc Châu Milk đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 4

Trong tương lai, Mộc Châu Milk tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa, nâng cao tính đa dạng, sức cạnh tranh trên thị trường, nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu và xu thế tiêu dùng, phục vụ người tiêu dùng, mang tới cho các gia đình những sản phẩm từ sữa tươi chất lượng, giàu dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, Mộc Châu Milk tiếp tục xúc tiến thực hiện dự án Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu, đầu tư trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, kết hợp với du lịch sinh thái và Nhà máy sữa Công nghệ cao Mộc Châu 2. Có thể nói, đây là một trong những dự án về nông nghiệp công nghệ cao có quy mô đầu tư lớn nhất từ trước đến nay và cũng là mô hình “Thiên đường sữa” tiên phong được Vinamilk và Mộc Châu Milk giới thiệu tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một dấu ấn mới, góp phần mang đến diện mạo mới cho ngành chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu, Sơn La và cả nước.

Tin Cùng Chuyên Mục