Sau VinFast, ông chủ ứng dụng Zalo nộp hồ sơ IPO trên Nasdaq

Linh Bùi

VNG dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch “VNG", theo Bloomberg.

Theo Bloomberg đưa tin, Công ty cổ phần VNG vừa đưa ra thông báo VNG Limited đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

Theo đó, VNG Limited dự kiến sẽ thực hiện IPO cổ phiếu phổ thông loại A trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch “VNG”. Các nhà bảo lãnh phát hành sẽ là Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC, và BofA Securities, Inc.

Trong hồ sơ, VNG cho biết dự định chào bán khoảng 21,7 triệu cổ phiếu VNG, với mức giá đề xuất vẫn chưa được ấn định.

Trên thực tế, việc niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán quốc tế đã là một trong những kế hoạch mà VNZ ấp ủ từ lâu. Câu chuyện IPO của “kỳ lân công nghệ” này đã xuất hiện từ năm 2017, sau khi VNZ ký kết biên bản ghi nhớ về việc niêm yết trên Nasdaq ở Mỹ. Tuy nhiên sau đó, hoạt động này chưa có nhiều tiến triển.

Được thành lập từ năm 2004, VNG đã vươn lên từ một công ty khởi nghiệp 5 người để trở thành công ty công nghệ có hệ sinh thái số thuần Việt lớn nhất Việt Nam, được ví là "kỳ lân công nghệ" của Việt Nam.

Theo Newzoo, VNG hiện là nhà phát hành game dẫn đầu thị trường Việt Nam và đang mở rộng nhanh chóng ở thị trường toàn cầu, đồng thời sở hữu Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Theo F&S, các sản phẩm tiêu biểu khác của VNG bao gồm Zing MP3  - nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn tại Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và ZaloPay - ví điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh tại Việt Nam.

Việc VNG niêm yết sẽ tiếp thêm động lực cho thị trường IPO đang dần ấm lên.

Trên thị trường thế giới, nhà thiết kế chip Arm Holdings Ltd., thuộc sở hữu phần lớn của SoftBank Group Corp. , đang lên kế hoạch IPO vào tháng 9 tới.

Bloomberg News đưa tin, công ty giao hàng tạp hóa Instacart Inc. có trụ sở tại San Francisco và nhà cung cấp tiếp thị, tự động hóa dữ liệu Klaviyo, nhà sản xuất giày dép Birkenstock cũng đang chuẩn bị nộp đơn xin IPO.

Tin Cùng Chuyên Mục