Shark Linh đưa ra quan điểm trái với suy nghĩ nhiều bạn trẻ: "Đừng nên nghĩ cách cân bằng cuộc sống khi mới 20 tuổi"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong một sự kiện về khởi nghiệp, khi được hỏi: "Thanh niên Việt Nam thiếu cái gì so với thanh niên thế giới và họ nên làm gì để đuổi kịp các startup ngoại?", Shark Linh đã đưa ra quan điểm trái ngược với nhiều bạn trẻ.

Trong một sự kiện về khởi nghiệp, khi được hỏi: "Thanh niên Việt Nam thiếu cái gì so với thanh niên thế giới và họ nên làm gì để đuổi kịp các startup ngoại?", Shark Linh đã đưa ra quan điểm trái ngược với nhiều bạn trẻ.

Trả lời câu hỏi này, Shark Linh nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc thay đổi, định hình tư duy. Cụ thể, khi trò chuyện, phỏng vấn với các bạn trẻ 9X, Shark Linh hay gặp phải thắc mắc về việc làm thế nào để duy trì "work - life balance" (cân đối giữa công việc và cuộc sống hàng ngày).

Điều này làm chị rất ngạc nhiên: “Mình thắc mắc sao mới ngoài 20 các bạn đã nghĩ về work-life balance? Hai mấy tuổi không nên nghĩ về work-life balance. Hai mấy tuổi nên nghĩ về công việc”.

Theo Shark Linh, 20 tuổi là thời điểm các bạn trẻ có thể dễ dàng nói "tôi không biết" và sẽ có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ, chỉ bảo. Nhưng khi đã lên tới 30, 40 tuổi, có nhiều vấn đề mà họ không thể tiếp tục nói "tôi không biết" được nữa.

Shark Linh đưa ra quan điểm trái với suy nghĩ nhiều bạn trẻ:

 

“Vậy thì trong độ tuổi 20, các bạn không nên suy nghĩ cuộc đời thế nào, đi chơi ra sao. Hai mấy tuổi là cơ hội duy nhất để các bạn học hỏi càng nhiều càng tốt”, chị khẳng định.

Tổng giám đốc Quỹ Vingroup Ventures cũng khuyên các bạn trẻ chú trọng vào phương pháp làm việc thông minh. Theo chị, trong thời đại mới, lý thuyết 10.000 giờ (nội dung cho rằng nếu muốn thành thạo một kỹ năng nào đó, bạn sẽ phải mất 10.000 giờ học hỏi) cũng không hẳn đúng bởi: “Nếu mình học hỏi và làm cái gì đó sai trên 10.000 tiếng, mình sẽ thành chuyên gia làm sai”.

Vậy nên Shark Linh cho biết với việc học hỏi không nhất thiết phải giới hạn ở hành động ngồi trên giảng đường hay tích cực ghi chép, mà các bạn sinh viên có thể mở rộng ra bằng cách đi nói chuyện với mọi người xung quanh, tìm cho mình một người hướng dẫn và đi theo.

“Có nhiều cơ hội để học và chúng ta nên đánh giá, chọn lọc cách học cho tốt nhất” - Shark Linh đúc kết.

Tin Cùng Chuyên Mục