Siêu thị điện máy Nguyễn Kim: Nâng cao chất lượng sống cho người Việt

Minh Nguyệt

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim thành lập từ năm 1992 từ một cửa hàng kinh doanh điện, điện tử, điện lạnh, phát triển thành Trung tâm điện máy đầu tiên của Việt Nam vào năm 1996 và đổi tên thành Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim vào năm 2001. Trong suốt các năm qua, Nguyễn Kim luôn giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ hàng điện máy top đầu tại Việt Nam, được người tiêu dùng lựa chọn và tín nhiệm.

Giữ vững vị thế tiên phong

Nguyễn Kim là một trong những siêu thị điện máy được thành lập sớm nhất trong cả nước chuyên kinh doanh hàng chính hãng, bán đúng giá niêm yết, áp dụng chính sách miễn phí giao hàng và lắp đặt tận nhà. Cho tới nay, Nguyễn Kim đã trở thành đơn vị bán lẻ điện máy có doanh số, thị phần và chất lượng phục vụ dẫn đầu Việt Nam, là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chính sách: “Đổi trả hàng miễn phí trong 1 tuần”.

Từ năm 2006, Nguyễn Kim đã bắt đầu chuyển đổi mô hình quản lý hoạt động kinh doanh của công ty sang hình thức công ty cổ phần và áp dụng hệ thống quản trị toàn diện ERP trên toàn công ty. Từ việc chỉ tập trung phát triển thị trường TP.Hồ Chí Minh, trung tâm điện máy này đã mở rộng thị trường ra Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Bằng chiến lược hợp tác sâu rộng với các tập đoàn điện tử trong và ngoài nước, tới nay Nguyễn Kim luôn giữ được thế mạnh về nguồn hàng ổn định, giá thành phải chăng.

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim: Nâng cao chất lượng sống cho người Việt  - Ảnh 1

Với hoạt động hiệu quả của mình, Nguyễn Kim đã nhận được nhiều giải thưởng cho thương hiệu xuất sắc trong và ngoài nước: Danh hiệu Thương hiệu số 1 trong ngành bán lẻ điện tử tiêu dùng, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao (Theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen: 99% người tiêu dùng đánh giá Nguyễn Kim là đơn vị số 1 trong ngành bán lẻ điện tử tiêu dùng), là đơn vị dẫn dắt thị trường, có năng lực cao trong việc kích cầu và tạo sự sôi động thị trường trong ngành bán lẻ điện tử tiêu dùng.

Không chỉ khẳng định được vị trí top đầu ở trong nước mà Nguyễn Kim còn vươn tầm khu vực khi là nhà bán lẻ hàng điện tử điện máy duy nhất của Việt Nam 3 năm liên tục (2007 - 2008 - 2009) được xếp hạng vào Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á Thái Bình Dương do Hiệp hội bán lẻ châu Á Thái Bình Dương xếp hạng và trao tặng.

Nâng cao trải nghiệm tiêu dùng

Nắm bắt xu hướng mua sắm theo thời đại, áp dụng công nghệ số để đem lại nhiều trải nghiệm và tiện ích mua sắm cho khách hàng, Nguyễn Kim đã có những thay đổi diện mạo nhất định, đặc biệt là việc đầu tư thay đổi giao diện trang web nguyenkim.com một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn, cũng như xây dựng ứng dụng Nguyễn Kim trên các thiết bị di động để thuận tiện cho việc tư vấn bán hàng và có thể cạnh tranh tốt hơn với các trang thương mại điện tử hiện tại trên thị trường.

Nguyễn Kim tồn tại song song 2 hệ thống gồm cửa hàng bán lẻ và trang thương mại điện tử nguyenkim.com. Đồng thời Nguyễn Kim cũng luôn được chọn là địa điểm trưng bày, giới thiệu, ra mắt những sản phẩm mới, công nghệ mới nhất của các hãng. Điều này đã đưa Nguyễn Kim trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất, nâng cao quyền lợi của người mua sắm ngang bằng với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim: Nâng cao chất lượng sống cho người Việt  - Ảnh 2

Với sự phát triển của mình trong vòng 20 năm trong ngành kinh doanh hàng  Điện máy – kỹ thuật số, tới nay Nguyễn Kim đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với rất nhiều đối tác có tên tuổi trong và ngoài nước như: Đồ điện tử với các thương hiệu Samsung, Sony, LG, Toshiba, Sharp, TCL, các thiết bị trang trí nội thất, đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp của các hãng như Electrolux, Feroli, Rinnai, Sunhouse, Junger, Kangaroo, các thương hiệu hàng kỹ thuật số nổi tiếng như Apple, Samsung, Vsmart, Sony, Dell, Acer, Canon... cùng nhiều nhãn hiệu khác.

Bên cạnh việc là thương hiệu lâu năm chuyên cung cấp các sản phẩm đồ điện tử, điện lạnh chính hãng, hiện nay Nguyễn Kim còn bán thêm rất nhiều các sản phẩm cao cấp về đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp như nồi cơm điện, nồi chiên không dầu, lò vi sóng, bàn ủi, quạt máy, bếp ga, máy hút khói...

Hiện nay, siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã có 53 cơ sở kinh doanh ở khắp các tỉnh thành trong nước và không liên kết với công ty vận chuyển hàng nào. Toàn bộ sản phẩm của Nguyễn Kim sẽ được nhân viên giao hàng của chính công ty chở đến tận nhà, hỗ trợ lắp đặt miễn phí, bảo hành tận nhà nếu khách hàng có nhu cầu (đối với các sản phẩm cồng kềnh và không tiện mang đi bảo hành như tivi, tủ lạnh…).

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim: Nâng cao chất lượng sống cho người Việt  - Ảnh 3

Kể từ khi thành lập, Nguyễn Kim đã không ngừng lớn mạnh, liên tục phát triển không chỉ về quy mô mà còn hướng đến mục tiêu trở thành công ty điện máy top đầu Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ và bán lẻ đa kênh, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ hoàn hảo nhất. Không chỉ có tầm nhìn xa, Nguyễn Kim còn luôn mong muốn tạo được những điều kiện tối ưu nhất dành cho khách hàng của mình như: Đưa thị trường bán lẻ và quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới; Tạo môi trường phẳng, mở và gắn kết, đồng thời giải phóng tất cả năng lực, sự sáng tạo nhằm phát triển sự nghiệp cho toàn thể thành viên; Kết hợp hài hòa giữa phát triển nhanh và bền vững cho mỗi đồng vốn của cổ đông.

 

Bằng chiến lược hợp tác sâu rộng với các tập đoàn điện tử trong và ngoài nước, tới nay Nguyễn Kim luôn giữ được thế mạnh về nguồn hàng ổn định giá thành phải chăng. 

Tin Cùng Chuyên Mục