Sở hữu 2 nhà máy với công nghệ hiện đại, startup An Thái hưng OEM "lọt mắt xanh" của Shark Hưng

An An

Vị "cá mập" đề nghị đầu tư 5 tỷ đồng cho 5% cổ phần, 15 tỷ đồng còn lại sẽ đầu tư dưới dạng hợp tác kinh doanh sản phẩm, quy đổi bằng chi phí đặt hàng OEM và nhận được cái bắt tay hợp tác.

An Thái Hưng là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Nhà sáng lập Lê Ngọc Huê cho biết công ty có khoảng 400 sản phẩm, thuộc 5 nhóm gồm tinh dầu; bột hòa tan; hóa - mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình và trà thảo dược. Trà thảo dược là nhóm sản phẩm chủ lực của An Thái Hưng và hiện được công ty gia công cho 85 đối tác.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, doanh nghiệp này đã đầu tư xây dựng hai nhà máy với tổng quy mô lên đến hơn 30.000 m2.

Đến với Shark Tank Việt Nam, ông Huê muốn kêu gọi các Shark đầu tư 20 tỷ đồng đổi lấy 6% cổ phần.

Sở hữu 2 nhà máy với công nghệ hiện đại, startup An Thái hưng OEM "lọt mắt xanh" của Shark Hưng - Ảnh 1

Tiết lộ về bức tranh tài chính của doanh nghiệp, Ngọc Huê cho biết tổng tài sản công ty là 128 tỷ bao gồm vốn chủ 122 tỷ và vốn vay 6 tỷ. Doanh thu năm 2021 của công ty đạt 25 tỷ, năm 2022 là 46 tỷ và mục tiêu năm 2023 là 80 tỷ doanh thu với lãi ròng đạt 25%. Đáng chú ý, 95% doanh thu của An Thái Hưng đến từ mảng gia công.

Nhà sáng lập Lê Ngọc Huê khẳng định công ty đang có một nền tảng rất vững chắc khi “đã thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học cấp quốc gia và ba đề tài nghiên cứu cấp tỉnh” và có sự dẫn dắt, cố vấn của một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực dược liệu. Công ty đã phát triển được vùng nguyên liệu ở Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Ông Huê tự tin tại miền Bắc “gần như chưa có đơn vị nào” có mô hình tương tự An Thái Hưng bởi họ đã đầu tư những công nghệ hiện đại như chiết suất bằng chân không, sấy khô ly tâm, hệ thống sấy thăng hoa…

Shark Minh Beta và Shark Hưng đồng quan điểm về việc không nên sản xuất quá nhiều dòng sản phẩm.

Trong khi Shark Hưng đánh giá “lan man quá làm cho chi phí đầu tư máy móc thiết bị công suất vận hành không hiệu quả”. 

Do không am hiểu về lĩnh vực này nên Shark Minh từ chối đầu tư. Vị cá mập này cũng cảnh báo “đối tác họ nhìn bạn sẽ nghĩ rằng bạn không quá chuyên sâu về một cái gì để có thể hợp tác”.

Sở hữu 2 nhà máy với công nghệ hiện đại, startup An Thái hưng OEM "lọt mắt xanh" của Shark Hưng - Ảnh 2

Shark Bình cũng không tham gia bởi không hợp khẩu vị. Shark Tuệ Lâm và Shark Hùng Anh cũng rời khỏi thương vụ do không có kinh nghiệm, sở trường đầu tư vào lĩnh vực này.

Duy chỉ có Shark Hưng lại hào hứng và cho rằng An Thái Hưng có thể trở thành đối tác OEM sản phẩm trà của mình nhưng đồng thời lo ngại về sự xung đột lợi ích khi vừa là cổ đông vừa là khách hàng. Do đó, Shark Hưng đề nghị thay đổi cấu trúc deal.

Vị "cá mập" đề nghị đầu tư 5 tỷ đồng cho 5% cổ phần, 15 tỷ đồng còn lại sẽ đầu tư dưới dạng hợp tác kinh doanh sản phẩm, quy đổi bằng chi phí đặt hàng OEM.

Nhận thấy hệ sinh thái của công ty có nhiều điểm trùng hợp với tập đoàn của Shark Hưng nên Ngọc Huê nhanh chóng chấp nhận đề nghị này.

Tin Cùng Chuyên Mục