Sở Tư pháp Hải Phòng đẩy mạnh hành nghề luật sư, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp

Phong An

Vừa qua, Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng đã đồng ý về mặt pháp lý cho công ty Luật hợp danh The Light chi nhánh Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động.

Sở Tư pháp Hải Phòng đẩy mạnh hành nghề luật sư, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp

Sau sự kiện này, số tổ chức, chi nhánh tổ chức hành nghề luật sư tại TP Hải Phòng được nâng lên con số 120, trong đó có 43 văn phòng luật sư, 45 Công ty Luật và 32 chi nhánh tổ chức hành nghề luật sư.

Được biết, công ty Luật hợp danh The Light đã trải qua gần 20 năm thành lập và phát triển, The Light đã khẳng định vị thế vững vàng trong ngành pháp lý và trở thành điểm tựa tin cậy của hơn 5000 khách hàng cá nhân, hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Về việc mở văn phòng tại Hải Phòng, phía Công ty Luật hợp danh The Light luôn mong muốn góp sức, đồng hành cùng địa phương để cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng cao cho người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thời gian qua, tại Hải Phong, công tác quản lý nhà nước về tổ chức và hoạt động hành nghề luật sư luôn được quan tâm, chú trọng và có các biện pháp nhằm khuyến khích, tạo điều kiện để phát triển nghề luật sư theo đúng định hướng của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội thì các tranh chấp về dân sự, đất đai, lao động, kinh tế, khiếu kiện hành chính,... chắc chắn sẽ gia tăng và diễn biến phức tạp.

Do vậy, thời gian tới sẽ rất cần có số lượng luật sư thông thạo ngoại ngữ, am hiểu pháp luật quốc tế, đủ khả năng tham gia đàm phán, ký kết hợp đồng, giải quyết các tranh chấp quốc tế  cũng như số lượng tổ chức hành nghề luật sư chuyên sâu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh thương mại có yếu tố nước ngoài.

Sở Tư pháp Hải Phòng đẩy mạnh hành nghề luật sư, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp - Ảnh 1

Theo Luật sư Lê Huy Quang – Giám đốc Công ty Luật hợp danh The Light, Luật sư có chức năng xã hội to lớn và sứ mệnh cao cả là góp phần bảo vệ công lý, duy trì công bằng xã hội, phát huy quyền dân chủ, bảo vệ pháp chế thông qua việc thực hiện chức năng tố tụng, tư vấn pháp luật và làm các dịch vụ pháp lý khác.

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng của nền kinh tế thị trường, cùng với các tổ chức hành nghề luật sư khác, The Light đã, đang và sẽ là nhà cung cấp pháp lý chuyên nghiệp cho rất nhiều cá nhân, tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế xã hội trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

Sở Tư pháp Hải Phòng đẩy mạnh hành nghề luật sư, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp - Ảnh 2
Sở Tư pháp Hải Phòng đẩy mạnh hành nghề luật sư, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp - Ảnh 3
Sở Tư pháp Hải Phòng đẩy mạnh hành nghề luật sư, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp - Ảnh 4

Tin Cùng Chuyên Mục