Start-up ngành livestream ở Singapore kiếm gần 3 triệu USD chỉ trong 2 tháng nhờ Facebook

Như Quỳnh

Sau những thành công tại Đông Nam Á, Mdada đang mở rộng dịch vụ bán hàng qua livestream sang thị trường châu Âu.

Vào tháng 9 năm 2020, ba nhà đồng sáng lập Mdada, một công ty khởi nghiệp về thương mại xã hội có trụ sở tại Singapore đã có buổi phát trực tiếp (livestream) bán sản phẩm đầu tiên qua Facebook.

Một năm sau, Mdada thu được thành quả đáng tự hào với doanh thu hàng tuần 371.087 USD và tổng doanh thu 2,89 triệu USD chỉ tính trong tháng 8 và tháng 9 năm nay. Doanh thu chưa được kiểm toán của công ty trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 9 đạt khoảng 11,1 triệu USD.

Theo các nhà sáng lập, bí quyết thành công của Mdada nằm ở tính giải trí. 

“Bạn cần phải lên kế hoạch cho buổi phát sóng, bởi vì không chỉ là bán hàng, đây phải là một buổi giải trí đem đến nhiều thông tin thú vị. Điều này rất thách thức và đôi khi bản thân tôi cũng cạn kiệt ý tưởng ”, CEO kiêm đồng sáng lập Pornsak Prajakwit nói. 

Ba nhà sáng lập trẻ của Mdada. Ảnh: Mdada.
Ba nhà sáng lập trẻ của Mdada. Ảnh: Mdada.

Mdada đã ra mắt trung tâm phát trực tiếp tại Singapore vào tháng 8 năm 2021. Trung tâm sở hữu tới 11 studio livestream cùng nhà kho riêng và là địa điểm phát sóng đầu tiên ở Đông Nam Á dành riêng cho lĩnh vực livestream. 

Sản phẩm đắt nhất mà Mdada từng bán qua một buổi livestream là chiếc Rolex Daytona Green Dial trị giá 120.000 USD. Đến nay, Mdada đã thu về hơn 5 triệu lượt xem livestream, với hơn 28.000 người theo dõi. Tất cả được gây dựng bởi đội ngũ nhân viên chưa đến 30 người. 

Bán hàng qua livestream trở thành hình thức tiếp thị được ưa chuộng trong thời kỳ Đại dịch. Ảnh: Cosmetics Design Asia
Bán hàng qua livestream trở thành hình thức tiếp thị được ưa chuộng trong thời kỳ Đại dịch. Ảnh: Cosmetics Design Asia

CEO Pornsak cho biết các chuyên gia bán hàng là những nhà lãnh đạo chính tại Mdada: "Những người này hiểu chính xác những gì cần bán, khi nào bán và bán cho ai. Tất cả đều dựa trên hoa hồng, vì vậy nên càng làm việc chăm chỉ, bạn càng nhận được nhiều tiền hơn."

Bản thân Pornsak cũng từng đảm nhiệm vai trò livestream bán hàng. Có thời điểm anh dành tới 12 giờ liên tục để trò chuyện với khách hàng qua máy quay. 

Đại dịch Covid-19 đã góp phần giúp livestream trở thành một kênh tiếp thị lý tưởng cho các nhãn hàng. Sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba vào Ngày độc thân 11/11 năm 2020 đã thu hút hơn 7 tỷ USD giao dịch chỉ trong 30 phút livestream đầu tiên. 

Fiona Lau, đồng sáng lập Shopline - một công ty giúp các doanh nghiệp thiết lập thương mại trực tuyến cho biết lượng người đăng ký dịch vụ của họ đã tăng 46% trong thời kỳ đại dịch. 

Sau những thành công bước đầu tại Đông Nam Á, Mdada đang tiến vào thị trường EU. Trong tháng 10, họ ra mắt Mdada Travelogue, một nền tảng livestream các chuyến du lịch châu Âu và quảng bá các thương hiệu nổi tiếng tại đây.  

Tin Cùng Chuyên Mục