Startup công nghệ tài chính Việt Rootopia gọi vốn thành công 1 triệu USD

Linh Nga

Với khoản đầu tư khá lớn cho “hạt giống mới nảy mầm” Rootopia, công ty dự kiến sẽ tiếp tục hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm, phát triển sản phẩm - người dùng.

Ngày 14/11, ông Nguyễn Xuân Trường (Trường Bomi) - nhà sáng lập và CEO của startup Rootopia cho biết, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD tại vòng pre-seed từ 3 quỹ đầu tư Genesia Ventures, ThinkZone Ventures và BK Fund. Đây đều là 3 quỹ đầu tư uy tín, tập trung đầu tư vào các startup công nghệ.

Với khoản đầu tư khá lớn cho “hạt giống mới nảy mầm” Rootopia, công ty dự kiến sẽ tiếp tục hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm, phát triển sản phẩm - người dùng. Cùng với đó, startup này cũng đào sâu hoàn thiện nền tảng công nghệ để phục vụ khách hàng an toàn, hiệu quả trên quy mô lớn, giúp nhiều bạn trẻ có thể tiếp tục con đường học tập.

Rootopia là nền tảng công nghệ tài chính được khai sinh với mục đích hỗ trợ học viên, sinh viên có thể tiếp tục giấc mơ học tập, thông qua việc giải quyết khó khăn trong vấn đề học phí và xa hơn nữa. 

Rootopia được thành lập bởi anh Nguyễn Xuân Trường (Trường Bomi), Trần Quang Khánh và cộng sự. Anh Trường là nhân vật quen thuộc trong giới startup công nghệ với nhiều vị trí trải qua như CEO Ahamove, Giám đốc kinh doanh MoMo... 

Không ngừng tò mò với bài toán công nghệ hóc búa, anh Khánh đã góp sức cùng sáng lập và CTO của GEEK Up, đứng đằng sau sự phát triển ươm mầm các sản phẩm fintech của của SSI, Shinhan Finance, TPBank, Waitrr, Funding Society...

Sứ mệnh của Rootopia là mong muốn giảm nhẹ gánh nặng của các bậc phụ huynh trong việc đưa con cái tiếp cận đến những chương trình giáo dục tiên tiến và chất lượng.

Dựa trên kết nối của nền tảng, các nhà bảo trợ tài chính (Angel) sẽ đầu tư vào trường hợp cần vay đóng học phí một cách nhanh chóng và trực quan. Startup này luôn đảm bảo thực hiện chặt chẽ phần thẩm định để chắc chắn nguồn vốn được đầu tư đúng người, đúng mục đích và người vay có đủ khả năng trả nợ.

Một trong những điểm nổi trội của Rootopia đó là tiền học phí được đóng trực tiếp cho tài khoản nhà trường, từ đó hạn chế nhiều trường hợp sử dụng sai mục đích.

Qua hơn 1 năm hoạt động, nền tảng này đã giúp kết nối hỗ trợ tài chính cho học sinh - sinh viên tại hơn 100 trường học, trung tâm tại hơn 10 tỉnh thành được tiếp tục học tập. Trong đó có tới hơn 70% đại diện các gia đình được bảo trợ là các mẹ và các bạn nữ sinh viên. 

 

Tin Cùng Chuyên Mục