Startup lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam được rót vốn 4,5 triệu USD

Thùy Dương

Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn được tài trợ để xây dựng trang trại, nhà kính cho mục đích nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Koidra, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã huy động được 4,5 triệu USD trong vòng hạt giống. Vòng gọi vốn do Ospraie Ag Science (OAS) dẫn đầu, với sự tham gia của Amritam Holdings, Cavallo Ventures và Foothill Ventures.

Dự kiến, startup này sẽ dùng nguồn vốn tài trợ để cải thiện công nghệ cốt lõi tạo ra nhà kính, trang trại và nhà máy tự chủ. Bên cạnh đó, Koidra cũng muốn đẩy nhanh việc tuyển dụng nhân tài về công nghệ và xây dựng trang trại, nhà kính cho mục đích nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Koidra được thành lập bởi Kenneth Tran, một cựu kỹ sư tại Microsoft. Năm 2018, Kenneth Tran cùng đồng nghiệp đã dành chiến thắng tại “Cuộc thi nhà kính tự chủ” do Tencent tài trợ. Koidra hiện đang hoạt động tại Seattle và TP Hồ Chí Minh.

Công ty cho biết, công nghệ nhà kính tự chủ của Koidra có thể cải thiện năng suất và giảm thiểu chất thải bằng cách kết hợp vật lý, mô hình cây trồng và máy học để kiểm soát môi trường nông nghiệp.

Công nghệ này cho phép người nông dân giám sát môi trường và cây trồng, đồng thời đưa ra các quyết định tối ưu về khí hậu cho khu vực trồng trọt. Điều này không chỉ làm gia tăng sản lượng theo thời gian mà còn giảm thiểu nguy cơ huỷ hoại môi trường đất do thâm canh. 

Theo lãnh đạo của Koidra, hầu hết khách hàng đều ở các thị trường tiên tiến như Mỹ và Canada. Thế nhưng, mục tiêu của Koidra là “dân chủ hoá” các giải pháp công nghệ của mình, tạo ra mức giá phù hợp với các quốc gia có quy mô nông nghiệp nhỏ như Việt Nam.

“Chúng tôi rất ấn tượng với công nghệ trồng trọt tự chủ của Koidra. Thế mạnh của họ hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chúng tôi. Đó là đầu tư vào những giải pháp đổi mới giúp nông dân làm được nhiều việc hơn mà ít tác động nhiều đến môi trường”, ông Thomas Wiltrout - Giám đốc OAS cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục