Công ty khởi nghiệp B2B KiotViet tiếp tục được rót vốn 45 triệu USD

Như Quỳnh

Chỉ trong hai vòng gọi vốn gần đây nhất, KiotViet đã huy động được khoảng 51 triệu USD.

Công ty khởi nghiệp Việt Nam - KiotViet - một nền tảng thương mại dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) vừa huy động được 45 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B.

Vòng gọi vốn vừa rồi có sự tham gia từ công ty cổ phần tư nhân toàn cầu KKR , quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures (Singapore), ngân hàng Kasikorn (Thái Lan) và công ty gia đình Cao Việt Mỹ (Việt Nam). 

KiotViet đang là đối tác với khoảng 110.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở Việt Nam. Ảnh: KiotViet.
KiotViet đang là đối tác với khoảng 110.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở Việt Nam. Ảnh: KiotViet.

"Khoản đầu tư vào KiotViet đánh dấu lần thứ sáu chúng tôi rót vốn vào Việt Nam và là khoản đầu tiên nằm trong chiến lược tăng trưởng công nghệ tại Đông Nam Á của KKR. Cột mốc quan trọng này phản ánh cam kết KKR sẽ cung cấp nguồn vốn dài hạn cho các công ty công nghệ tăng trưởng cao, bao cồm cả những doanh nghiệp đang trong giai đoạn phát triển đầu", Ashish Shastry, giám đốc KKR khu vực Đông Nam Á chia sẻ. 

Trong vài năm trở lại đây, KKR rất quan tâm đến thị trường châu Á. Mới đây ở Việt Nam, KKR đã đầu tư vào nhà cung cấp dịch vụ giáo dục Việt Nam EQuest Education Group nhằm giúp doanh nghiệp này thúc đẩy kế hoạch mở rộng thị trường.

KKR cũng dẫn đầu khoản tài trợ trị giá 650 triệu USD cho nhà phát triển bất động sản Vinhomes và nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi Masan MEATLife (trước đây gọi là Masan Nutri-Science) với khoản tài trợ 359 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2014, KiotViet cung cấp các giải pháp quản lý đơn hàng hiệu quả (POS) trên nền tảng đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước. Ngoài ra công ty còn có dịch vụ phần mềm quản lý và kinh doanh đa kênh bao gồm quản lý hàng tồn kho, dòng tiền và tiếp thị.

KiotViet tuyên bố rằng họ đang phục vụ hơn 110.000 khách hàng MSME cho đến nay. Thời gian gần đây, KiotViet liên tục mở rộng quy mô để cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp cho các khách hàng, đồng thời tận dụng nền tảng có sẵn nhằm ra mắt các dịch vụ tài chính như thanh toán và cho vay. 

"Việc bổ sung thêm nguồn vốn mới sẽ cho phép KiotViet cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho các doanh nghiệp nhỏ", David Gowdey, đối tác quản lý tại Jungle Ventures nói về khoản đầu tư 45 triệu USD KiotViet vừa nhận được. 

Trong vòng gọi vốn Series A gần đây nhất, công ty khởi nghiệp Việt Nam đã huy động được khoảng 6 triệu USD từ quỹ Jungle Ventures và start-up kỳ lân Indonesia - Traveloka.

Tin Cùng Chuyên Mục