Startup thời trang Việt Coolmate gọi vốn thành công 2 triệu USD, dự kiến cán mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm nay

Giang Phạm

Sau 3 năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2.000 đơn/tháng, đến nay Coolmate đã xử lý lên đến hơn 10.000 đơn/ngày, trong đó hơn 50% lượng đơn hàng đến từ khách hàng cũ.

Startup thời trang Việt Coolmate gọi vốn thành công 2 triệu USD, dự kiến cán mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm nay

Coolmate - thương hiệu thời trang nam, vừa công bố đã huy động được 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Đây là vòng gọi vốn có sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của các quỹ Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.

Đại diện Coolmate cho biết sẽ dùng nguồn vốn mới huy động để nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới nhằm nâng cao sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng; nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng khâu đóng gói và giao nhận ở quy mô lớn; đồng thời nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự.

Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (Direct to Consumer) nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống, mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam với chất lượng cao và mức giá hợp lý.

Startup thời trang này còn đầu tư từ đầu website thương mại điện tử độc lập, cho phép người dùng chọn kích cỡ, phân tích độ phù hợp.

Sau ba năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2.000 đơn/tháng, đến nay Coolmate đã xử lý lên đến hơn 10.000 đơn/ngày, trong đó hơn 50% lượng đơn hàng đến từ khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn 3 lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm 2022.

Là thương hiệu thời trang nội địa thế hệ mới, Coolmate đặc biệt đề cao trải nghiệm và niềm tin của khách hàng. Công ty thực hiện chính sách đổi trả trong vòng 60 ngày với bất kỳ lý do gì. Khách hàng chỉ cần nhắn tin hoặc gọi điện cho Coolmate, bưu tá sẽ đến tận nơi để tiến hành đổi trả sản phẩm miễn phí.

Tin Cùng Chuyên Mục