Startup Coolmate gọi vốn thành công 1,1 triệu USD, muốn IPO năm 2025

Giang Phạm

Với số tiền huy động được, Coolmate dự kiến sử dụng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cùng mục tiêu đạt doanh thu ở mức 440 tỷ đồng trong năm 2022.

Bất chấp khó khăn vì đại dịch Covid-19, startup Coolmate mới đây thông báo vừa huy động thêm 1,1 triệu USD từ 2 nhà đầu tư cũ là STIC Ventures và VIC Partners.

Coolmate dự kiến sử dụng số tiền được góp vốn để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong năm nay cùng mục tiêu kỳ vọng sẽ đạt doanh thu ở mức 440 tỷ đồng. Startup này cũng công bố doanh thu năm 2020 ở mức 39 tỷ và năm 2021 ở mức 139 tỷ đồng.

Cụ thể, với 1,1 triệu USD đầu tư nhận được, Coolmate sẽ sử dụng cho 3 mảng chính. Một là đầu tư vào nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới để mang lại sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng. Hai là đầu tư vào nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng việc giao nhận đóng gói ở quy mô lớn và cuối cùng là đầu tư vào việc nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng việc phát triển nhanh chóng của công ty.

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, startup 3 tuổi này mong muốn sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vốn để thực hiện mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.

Thành lập tháng 2/2019, Coolmate định hướng là thương hiệu đồ cho nam giới hướng tới các sản phẩm cơ bản, đơn giản trong thiết kế, nhấn mạnh tới tính năng và đặc biệt là tập trung vào trải nghiệm khách hàng. 

Mô hình của Coolmate sử dụng là Direct to Customer Ecommerce (D2C Ecommerce), cung cấp sản phẩm may mặc "sản xuất tại Việt Nam", được bán trực tiếp tới tay khách hàng qua nền tảng thương mại điện tử với giá cả hợp lý hơn do tiết kiệm được nhiều các chi phí mặt bằng và bán hàng truyền thống.

STIC Ventures là công ty quản lý quỹ đầu tư có trụ sở chính tại Hàn Quốc, hiện đang quản lý số vốn lên tới 1,38 tỷ USD và đã đầu tư vào trên 450 công ty ở khu vực châu Á.

Trong khi đó, tại Việt Nam VIC Partners là quỹ đầu tư khởi nghiệp quy tụ được số lượng lớn nhất các doanh nhân có sức ảnh hưởng, các nhà sáng lập và các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm. Trong 5 năm qua, VIC Partners đã đầu tư, hỗ trợ cho các nhà sáng lập và đặt nền móng cho sự thành công của nhiều công ty khởi nghiệp như TopCV, Scholakids, Callio, Ladipage, RETI.

Tin Cùng Chuyên Mục