Startup xe đạp của cựu CEO Facebook Việt Nam ra sản phẩm độc nhất vô nhị, giá lên đến 3.999 USD/chiếc

Sản phẩm mới nhất của công ty Arevo do vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang đầu tư sẽ là mẫu xe đạp sợi carbon nguyên khối duy nhất trên thế giới.

Hôm 13/7, sản phẩm mới nhất của startup xe đạp Arevo đã được ra mắt. Đây là công ty thứ hai mà vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu CEO Facebook Việt Nam, đầu tư và trực tiếp tham gia hoạt động điều hành.

Bà Trang cho biết Arevo là công ty duy nhất trên thế giới sở hữu công nghệ sản xuất sản phẩm bằng phương pháp in 3D với nguyên liệu sợi carbon. Sản phẩm mới nhất Superstrata là mẫu xe đạp sợi carbon nguyên khối độc nhất vô nhị được sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Arevo giới thiệu mẫu xe đạp in 3D unibody đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Indiegogo)
Arevo giới thiệu mẫu xe đạp in 3D unibody đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Indiegogo)

Trên website của Arevo, mẫu xe đạp Superstrata được giới thiệu sở hữu khung xe không dùng vít, nối hay dán mà chỉ duy nhất một khối sợi carbon chuẩn công nghiệp. Khung xe được quảng cáo nhẹ hơn 2 chai nước và tổng trọng lượng chiếc xe dưới 1kg.

Ngoài ra sợi carbon nhựa nhiệt dẻo unibody được sử dụng để in khung xe. Công nghệ này có thể in liên tục và không cần hàn khung xe như đa số mẫu xe đạp khác. Chi phí dành cho công nghệ in 3D rất cao nhưng đổi lại sản phẩm sẽ chắc chắn và bền hơn.

“Để chiếc xe Superstrata này thành hiện thực, chúng tôi đã tập hợp một đội ngũ hùng hậu các chuyên gia vật liệu mới, nhà khoa học, kỹ sư, nhà thiết kế. Đội ngũ của chúng tôi đã có kinh nghiệm sản xuất hàng triệu sản phẩm tiêu dùng, và tự tin sẽ cho ra đời những sản phẩm trên cả mong đợi”, ông Sonny Vũ, CEO của Arevo chia sẻ.

Hiện tại 2 phiên bản Superstrata đã được ra mắt bao gồm Superstrata Terra, loại xe nhẹ có thể tùy chỉnh nhiều kiểu ngồi khác nhau và Superstrata Ion, loại xe phong cách đơn giản có thể di chuyển khoảng 90km. Giá trên website của hai phiên bản lần lượt là 2.799 USD/chiếc và 3.999 USD/chiếc.

“Xe đạp sợi carbon đã có từ vài chục năm nay, được biết đến là dòng xe siêu nhẹ, siêu đẹp, nhưng rất tiếc cũng là dòng xe dễ gãy. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề đó, đội ngũ kỹ sư của công ty đã cho ra đời dòng xe đạp sợi carbon nguyên khối siêu nhẹ, siêu bền. Để có một chiếc xe đạp sợi carbon siêu nhẹ, và lại siêu cứng, thật sự là giấc mơ thành hiện thực”, ông Wiener Mondesir, là CTO và sáng lập của Superstrata nhận định.  

Arevo là một startup xe đạp có trụ sở tại Thung lũng Silicon, Mỹ. Công ty được thành lập vào tháng 5/2013 với trọng tâm hướng đến lĩnh vực khoa học vật liệu, phần mềm thiết kế và robot nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm sợi carbon quy mô lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục