Sứ Minh Châu: Tận tâm với sứ mệnh phục vụ người Việt

Minh Đăng

Là một thương hiệu thuộc Công ty Sứ Hảo Cảnh, từ khi ra đời và trong suốt quá trình hình thành, phát triển, sứ Minh Châu luôn hướng đến sứ mệnh mang đến cho người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn những sản phẩm sứ gia dụng tốt nhất với giá cả hợp lý nhất, do người Việt Nam sản xuất và phục vụ người Việt Nam.

Khẳng định thương hiệu từ chất lượng

Được thành lập từ năm 2001 tại quê hương Thái Bình, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Sứ Hảo Cảnh đã trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất sứ dân dụng lớn nhất Việt Nam. Đến nay, sứ Hảo Cảnh đã xây dựng và vận hành 8 nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại, tổng quy mô lên đến trên 25ha, tạo công ăn việc làm cho gần 1.800 người lao động tại địa phương. Trong đó, có 5 nhà máy sản xuất sản phẩm sứ vệ sinh với thương hiệu sứ HC và 3 nhà máy sản xuất sứ gia dụng với thương hiệu sứ Minh Châu.

Sứ Minh Châu đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ năm 2010. Tập thể người lao động sứ Minh Châu đã tập trung nghiên cứu để phát triển và sản xuất những sản phẩm sứ gia dụng chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu cũng như điều kiện kinh tế của người tiêu dùng Việt Nam. Bởi vậy, sứ Minh Châu luôn được người tiêu dùng biết đến là một thương hiệu chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Sứ Minh Châu: Tận tâm với sứ mệnh phục vụ người Việt  - Ảnh 1

Đến nay, với 3 nhà máy hiện đại, sứ Minh Châu đã đạt công suất sản xuất 65 triệu sản phẩm/năm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam. Các sản phẩm sứ Minh Châu được bày bán tại các siêu thị lớn nhất Việt Nam như VinMart, BigC, Aeon Supermarket, Bách hóa Xanh và CoopMart. Cùng với trên 250 đại lý khắp cả nước, sứ Minh Châu đã và đang phục vụ hàng triệu hộ gia đình Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn, từ địa đầu của Tổ quốc đến mũi Cà Mau.

Mẫu mã, hình thức đóng vai trò rất quan trọng đối với các sản phẩm gốm sứ hiện nay. Bởi vậy, sứ Minh Châu luôn xác định phải liên tục nghiên cứu, cải tiến mẫu mã, hình thức của những sản phẩm sẵn có cũng như đầu tư mới, sản xuất những sản phẩm với mẫu mã, hình thức đẹp hơn, sang trọng hơn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Hiện nay, ngoài dòng sứ phổ thông, sứ Minh Châu đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm sứ xương cao cấp, từng bước nâng cao chất lượng các sản phẩm sứ của Việt Nam, qua đó giúp nâng tầm phong cách sống của người Việt.

Sứ Minh Châu: Tận tâm với sứ mệnh phục vụ người Việt  - Ảnh 2

Không chỉ đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm sứ Minh Châu đã vươn ra tầm quốc tế và từng bước chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng nước ngoài. Sứ Minh Châu được vinh dự làm việc với nhiều tập đoàn siêu thị và hàng tiêu dùng lớn của thế giới như Walmart (Mỹ) và Carrefour (Pháp). Các sản phẩm do sứ Minh Châu sản xuất đã xuất khẩu đi gần 60 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả những thị trường khó tính nhất như: Mỹ, Pháp, Nhật Bản và khu vực Trung Đông.

Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

Trong xu thế hội nhập kinh tế sâu rộng với nền kinh tế thế giới, sứ Minh Châu luôn xác định phải không ngừng nghiên cứu, tiếp thu và áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhất là các công nghệ tự động hóa, công nghệ kỹ thuật chính xác hiện đại, công nghệ trí tuệ nhân tạo vào nghiên cứu, sản xuất.

Hiện nay, sứ Minh Châu đang sở hữu và vận hành các dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, không thua kém các cường quốc về sản xuất sứ của thế giới. Ngoài ra, sứ Minh Châu đang từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản trị điều hành doanh nghiệp và hệ thống nhà cung cấp và đại lý, qua đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý vận hành chuỗi cung ứng sản phẩm.

Sứ Minh Châu: Tận tâm với sứ mệnh phục vụ người Việt  - Ảnh 3

Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và quản trị điều hành nhưng sứ Minh Châu luôn xác định phải giữ được bản sắc, giá trị văn hóa của dân tộc cũng như truyền thống văn hóa của doanh nghiệp. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang có những tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất nói chung, nhiều doanh nghiệp sứ chọn con đường nhập khẩu các sản phẩm của nước ngoài, nhất là Trung Quốc, song sứ Minh Châu luôn xác định phải mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm sứ do người Việt Nam sản xuất. Bởi chỉ có làm được như thế sứ Minh Châu mới có thể giữ được sự tin tưởng của người tiêu dùng vào thương hiệu và có thể chăm lo cho người lao động.

Luôn không ngừng nỗ lực cải tiến, hệ thống sản xuất của Công ty Sứ Hảo Cảnh nói chung và sứ Minh Châu nói riêng đã đạt những kiểm định khắt khe nhất của thế giới như Chứng chỉ Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (BSCI), Chứng chỉ ISO 9001:2015. Các sản phẩm sứ Minh Châu đều đạt các kiểm định của Bureau Veritas để xuất khẩu đi tất cả các thị trường trên thế giới.

Sứ Minh Châu cũng đạt được nhiều giải thưởng quốc gia như: Giải Sao Vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam Chất lượng cao và Giải thưởng Nhãn hiệu tin dùng. Thương hiệu cũng rất tự hào khi nhiều lần được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế lớn lựa chọn làm quà tặng cho các quan khách quốc tế và đối tác.

Để tiếp nối sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng, sứ Minh Châu vẫn đang nỗ lực sáng tạo để trở thành điểm đến uy tín, nơi khách hàng có thể tìm cho mình những sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất.

 

Với 3 nhà máy hiện đại, sứ Minh Châu đã đạt công suất sản xuất 65 triệu sản phẩm/năm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của hàng triệu hộ gia đình Việt Nam. 

Tin Cùng Chuyên Mục