Tài năng nhí Klochkov Vladimir Hoàng: Thông minh và nhân ái

Ngọc Anh - Lê Phương

Mang trong mình 2 dòng máu Việt - Nga, cậu bé đáng yêu Klochkov Vladimir Hoàng là gương mặt quen thuộc với khán giả cả nước trong vai trò người mẫu nhí. Bên cạnh những thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, với ước mơ trở thành nhà ngoại giao hoặc là bác sĩ “để cứu giúp được nhiều người hơn”, em đang nỗ lực và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.

Thiên thần nhỏ đam mê với các hoạt động nghệ thuật

Ngay từ khi chưa đầy 4 tuổi, mỗi khi xem chương trình truyền hình, Klochkov Vladimir Hoàng đã thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc và khiêu vũ. Quan sát thấy vậy, chị Ánh Thuyết - mẹ bé Klochkov Vladimir Hoàng đã tạo điều kiện để em có môi trường học tập và bộc lộ khả năng của mình. Với tài năng thiên bẩm, chỉ trong 3 năm kể từ khi làm quen với các môn nghệ thuật, cậu bé đã nhanh chóng xuất hiện tại các dự án nghệ thuật lớn. Qua mỗi lần trình diễn, vẻ đẹp trong sáng, thần thái chuyên nghiệp và tài năng của Klochkov Vladimir Hoàng càng được khán giả đón nhận và yêu mến. Cậu bé cho biết “chính cảm giác được mọi người yêu thương và ủng hộ là động lực để em luôn cố gắng luyện tập và trình diễn tốt nhất”.

Bé Klochkov Vladimir Hoàng trong show “Lăng kính thần kỳ” của Biên đạo múa Tuệ Linh.
Bé Klochkov Vladimir Hoàng trong show “Lăng kính thần kỳ” của Biên đạo múa Tuệ Linh.

Dù đa tài như vậy nhưng điều bất ngờ là ước mơ sau này của em không phải trở thành một nghệ sĩ tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu mà là nhà ngoại giao xuất sắc hoặc là một bác sĩ giỏi - “như vậy em sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn”. Để theo đuổi mục tiêu này, em đã phải chấp nhận hạn chế tham gia các hoạt động nghệ thuật - “Tại vì con đi học cả ngày ở trường, nhiều khi tối về cần luyện tập để chuẩn bị cho các buổi biểu diễn, như vậy con cảm thấy khá mệt. Nhưng vì yêu thích nghệ thuật nên vào những dịp phù hợp con vẫn mong muốn được tham gia các chương trình biểu diễn để con vẫn được đứng trên sân khấu. Chính vì vậy, ngoài việc học con vẫn sẽ tham gia các chương trình nghệ thuật mỗi khi có cơ hội”, bé Vladimir Hoàng tâm sự.

Ước mơ sau này của Klochkov Vladimir Hoàng là trở thành nhà ngoại giao xuất sắc hoặc là một bác sĩ giỏi.
Ước mơ sau này của Klochkov Vladimir Hoàng là trở thành nhà ngoại giao xuất sắc hoặc là một bác sĩ giỏi.

Nhận ra tâm tư của con, chị Ánh Thuyết đã lắng nghe và giúp đỡ, động viên con kịp thời: “Tôi không đặt kỳ vọng gì quá nhiều khi cho con tham gia nghệ thuật, tôi chỉ muốn con có môi trường phù hợp để thể hiện đam mê và tài năng của mình. Tuy nhiên, hiện nay, tôi buộc phải giúp con giảm bớt các hoạt động nghệ thuật để con có thời gian và sức khỏe tập trung cho học tập. Tôi không bao giờ ép buộc con phải làm theo ý muốn của bố mẹ, với các hoạt động nghệ thuật, tôi hy vọng rằng khi con lớn hơn, con có thể suy nghĩ và cân nhắc để tự quyết định lựa chọn con đường của mình.”

“Con hơi buồn khi phải hạn chế tham gia các chương trình biểu diễn, nhưng con còn nhỏ, con cần tập trung đi học, như vậy sau này con mới có thể trở thành nhà ngoại giao hoặc là bác sĩ” - cậu bé tuy còn nhỏ tuổi nhưng nhìn nhận rất thấu đáo. Vladimir Hoàng cũng khẳng định, em vẫn luôn yêu thích nghệ thuật và sẽ duy trì việc tập luyện phù hợp: “Bây giờ, con vẫn học đàn piano 2 buổi/tuần, con nghĩ sau này khi lớn hơn, có nhiều thời gian hơn, con sẽ tiếp tục hoạt động nghệ thuật ngoài những lúc học và làm việc”.

Bé Klochkov Vladimir Hoàng trong giờ thể thao tại trường.
Bé Klochkov Vladimir Hoàng trong giờ thể thao tại trường.

Cùng với thành tích học tập nổi bật

Klochkov Vladimir Hoàng hiện đang là học sinh lớp 1A4, Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi sao Hà Nội, với sự dẫn dắt của cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thanh Loan. Được biết, Ngôi sao Hà Nội được thành lập năm 2010. Sau 12 năm phát triển cùng với nhiều năm liền đứng trong tốp 5 những trường có kết quả cao nhất kỳ thi vào lớp 10 THPT, Ngôi sao Hà Nội đã khẳng định được vị thế của mình trong tốp đầu các trường chất lượng cao của Thủ đô. Cùng với tầm nhìn là môi trường giáo dục tiên phong, luôn chủ động sáng tạo, thích nghi với sự thay đổi, giữ gìn bản sắc Việt. Mỗi con người đều được liên tục khám phá và trải nghiệm, trở thành người có giá trị, thành công và hạnh phúc, phụng sự tổ quốc. Tại đây, Klochkov Vladimir Hoàng được theo chương trình học phát triển toàn diện, ngoài các bộ môn thông thường, học sinh còn được tham gia các lớp trải nghiệm như vẽ, nấu ăn, nhảy hiện đại,... và lớp tư duy, kỹ năng mềm giúp các bé nuôi dưỡng tâm hồn và lòng nhân ái. Do đó, việc học của Klochkov Vladimir Hoàng trên lớp không hề khô khan mà luôn cân bằng, giúp cậu bé vừa được thỏa mãn đam mê nghệ thuật, vừa hào hứng tiếp thu kiến thức cần thiết.

Dù tham gia các hoạt động nghệ thuật nhưng Klochkov Vladimir Hoàng vẫn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.
Dù tham gia các hoạt động nghệ thuật nhưng Klochkov Vladimir Hoàng vẫn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Nhận xét về bé Klochkov Vladimir Hoàng, cô Loan cho biết, tuy có bố người Nga nhưng cậu bé đặc biệt yêu thích môn Tiếng Việt, bên cạnh đó, em cũng nói được tiếng Nga và tiếng Anh tốt. Bé Vladimir Hoàng rất thông minh, em tiếp thu nhanh và tích cực phát biểu, trao đổi trên lớp. Trong năm vừa qua, em đã tham gia nhiều cuộc thi và đạt được thành tích xuất sắc như: Huy chương vàng toàn quận Thanh Xuân môn Toán Vioedu, giải nhất cuộc thi Olympic Toán - Tiếng Anh, giải nhì cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt, giải ba cuộc thi Olympic Toán - Tiếng Việt cấp trường…

Bạn Minh Khôi và Bình Nguyên - học sinh khối 1, Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi sao Hà Nội chia sẻ: “Bạn Klochkov Vladimir Hoàng học giỏi nhiều môn, nhất là môn tiếng Anh và tiếng Việt. Vladimir Hoàng hay giúp các bạn trong lớp học môn tiếng Anh và rất hòa đồng với bạn bè”.

Bé Klochkov Vladimir Hoàng và cô giáo chủ nhiệm Thanh Loan.
Bé Klochkov Vladimir Hoàng và cô giáo chủ nhiệm Thanh Loan.

Có thể thấy, tuy mới nhỏ tuổi nhưng cậu bé Klochkov Vladimir Hoàng đã rất nghiêm túc và cố gắng, nhờ đó em đang từng bước đạt được những thành tích đáng nể. Để làm được điều đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân bé Vladimir Hoàng, hỗ trợ định hướng kịp thời từ gia đình thì phải kể đến sự tận tâm, sát sao từ phía nhà trường và giáo viên. Chị Ánh Thuyết chia sẻ: “Gia đình luôn cảm kích các thầy cô tại Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi Sao Hà Nội, đặc biệt là cô Loan, trong quá trình dẫn dắt, dạy bảo con Vladimir Hoàng. Mặc dù, con có những khác biệt cũng như lịch trình hoạt động đặc biệt so với các bạn nhưng nhà trường và cô giáo đã luôn sát sao, giúp đỡ để con được học tập trong môi trường công bằng, hòa đồng và phù hợp với khả năng cũng như lứa tuổi”.

Với vẻ đẹp thánh thiện, tài năng cũng như sự cố gắng không ngừng trong mọi lĩnh vực theo đuổi, chắc chắn trong tương lai, dù ở cương vị nào, thiên thần nhí Klochkov Vladimir Hoàng vẫn sẽ luôn là một ngôi sao sáng.

Tin Cùng Chuyên Mục