Ứng viên tài năng Kickstart Conference 2022: nơi gặp gỡ giữa sinh viên và nhà tuyển dụng các tập đoàn

Phong Vân

Với sự đầu tư bài bản cùng những giải thưởng giá trị, cuộc thi đã thu hút được hàng ngàn thí sinh chất lượng trên khắp cả nước.

Ứng viên Tài năng là một trong những cuộc thi dành cho sinh viên lớn nhất miền Bắc, được tổ chức thường niên bởi CLB Nguồn nhân lực (HRC) trường Đại học Ngoại thương. Với sự đầu tư cùng những giải thưởng giá trị, cuộc thi đã thu hút được hàng ngàn thí sinh chất lượng trên khắp cả nước.

Kickstart Conference là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Kickstart Series - Chuỗi sự kiện đồng hành của cuộc thi Ứng viên Tài năng. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với các diễn giả của các doanh nghiệp, cùng trò chuyện để định hướng con đường sự nghiệp.

Các diễn giả trao đổi cùng các bạn sinh viên
Các diễn giả trao đổi cùng các bạn sinh viên

Chị Phạm Thị Vân (đại diện One Mount Group) cho biết, thông qua chương trình các doanh nghiệp có thể giúp cho các bạn sinh viên được tiếp cận với cách thức, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

“Là tập đoàn công nghệ trẻ, One Mount mong muốn tìm kiếm những bạn sinh viên luôn sẵn sàng trau dồi kỹ năng của bản thân, sáng tạo để thúc đẩy sự thành công và tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng”, chị Vân nói.

Trong khi đó, chị Đàm Kỳ Nhi - Giám đốc nhân sự, BAT Việt Nam bày tỏ: “Các bạn trẻ ngày nay rất giỏi, tiếp thu nhanh và dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc. Tuy nhiên, đôi lúc các bạn còn thiếu trải nghiệm, chưa áp dụng kiến thức vào thực tiễn trong khi doanh nghiệp đòi hỏi tốc độ phải nhanh - gọn - lẹ. Ngoài ra, áp lực trong công việc cũng khiến cho các bạn dễ dẫn đến tình trạng chán nản ”.

Vậy nên, lời khuyên của các diễn giả dành cho các bạn sinh viên là phải tìm kiếm cơ hội, xác định mình muốn là ai và làm gì trong tương lai.

Ứng viên tài năng Kickstart Conference 2022: nơi gặp gỡ giữa sinh viên và nhà tuyển dụng các tập đoàn - Ảnh 1

Ngoài ra, buổi Kickstart Conference còn có sự góp mặt của 3 vị diễn giả là cựu thí sinh Ứng viên Tài năng: anh Hoàng Lê Trung Kiên (Quán quân Ứng viên tài năng 2019), anh Nguyễn Vũ Hoàng (TOP 40 ngành Sales Ứng viên tài năng 2021), chị Nguyễn Thị Vân Anh (TOP 40 ngành Sales Ứng viên tài năng 2021) đã đưa tới những câu chuyện truyền cảm hứng, cổ vũ tinh thần dám đi thi, dám thử tới các bạn sinh viên.

Đây là cơ hội để các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế xác định được định hướng nghề nghiệp và tìm hiểu thêm về các yếu tố tuyển dụng của các doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm, công ty phù hợp với định hướng của bản thân.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn tạo ra sức ảnh hưởng và thu hút thí sinh không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà còn là du học sinh tại các nước khác, nhằm tìm kiếm và đào tạo nguồn lực chất lượng cao thuộc các ngành khác nhau trong khối ngành Kinh tế.

Tin Cùng Chuyên Mục