Tập đoàn Hưng Thịnh đề xuất mở rộng quy hoạch đất tại quy hoạch TP.Bảo Lộc

Quỳnh Chi

Tập đoàn Hưng Thịnh vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị thống nhất ranh nghiên cứu, khảo sát và tài trợ lập quy hoạch tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm từ khoảng 2.500 ha lên 5.985 ha.

Cụ thể, diện tích 2.168 ha tại khu vực xã Lộc Châu, xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc và xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm đã được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận cho Hưng Thịnh nghiên cứu, khảo sát và tài trợ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 vào ngày 2/6/2021.

Đến nay, sau một thời gian khảo sát, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh đề xuất mở rộng diện tích mở rộng thêm khoảng 3.385 ha. Tổng diện tích sau khi mở rộng là 5.985 ha.

Trung tâm TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng. Nguồn: lamdong.gov
Trung tâm TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng. Nguồn: lamdong.gov

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, để có cơ sở tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, cùng với đó, Sở đề nghị các Sở, ngành, TP, huyện liên quan có ý kiến đối với đề xuất của Hưng Thịnh gửi về Sở Xây dựng trước ngày 26/8/2021 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Cũng tại Bảo Lộc, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh được giao nghiên cứu đầu tư dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng núi Sapung với diện tích khoảng 432,3ha, tổng mức đầu tư khoảng hơn 4.692 tỷ đồng.

Hiện quy hoạch chung TP. Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040 đã xác định tập trung phát triển các dự án lớn như phát triển 5 dự án nghỉ dưỡng ở khu vực Bảo Lộc, Bảo Lâm dành cho những người trên 50 tuổi, khôi phục lại sân bay Lộc Phát làm sân bay lưỡng dụng, hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại dịch vụ cao cấp, 2 sân golf, các khu dân cư, trường học, bệnh viện, các dự án phục vụ cho công nghiệp chế biến chè, cà phê và dâu tằm, cây ăn trái, hoa và rau,...

Đáng chú ý, UBND tỉnh Lâm Đông cho biết, đã có ít nhất 46 nhà đầu tư quan tâm, đặt vấn đề trực tiếp với thành phố, trong đó có hàng chục nhà đầu tư lớn, có tên tuổi như: Vingroup, SunGroup, Hưng Thịnh, Ecopark, HUD, Văn Phú Invest…

Tin Cùng Chuyên Mục