Tập đoàn KIDO (KDC) đã sở hữu 68% cổ phần tại bánh bao Thọ Phát, đặt mục tiêu trở thành “bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam

Tuấn Anh

Sau khi hoàn tất mua thương hiệu Thọ Phát, tập đoàn đặt mục tiêu đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.

Tập đoàn KIDO (mã ck: KDC) mới đây công bố nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc Tế (bánh bao Thọ Phát) từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng.

Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO chia sẻ, việc đầu tư 68% cổ phần thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh, cùng với các công ty thành viên trong tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng sang các nước trên thế giới trong tương lai.

Qua tìm hiểu, Thọ Phát được thành lập từ năm 1987. Thương hiệu này sở hữu nhà máy tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (TP HCM) diện tích hơn 22.000 m2 đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm. Sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng như bánh bao; bánh giò - xôi; bánh nướng, bánh chiên...

Sau khi hoàn tất mua thương hiệu Thọ Phát, tập đoàn đặt mục tiêu đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.

Với hệ thống phân phối rộng, hệ thống logistics hiện đại..., KIDO cho rằng hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới.

Để hiện thực được tham vọng này, đại diện KIDO cho biết Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của tập đoàn từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm… 

Đồng thời, KIDO sẽ tận dụng lợi thế có sẵn, tập trung phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng phân phối hiện đại, xuất khẩu sang ít nhất 30 nước trên thế giới.

Về bức tranh tài chính, kết quả kinh doanh hợp nhất giữa niên độ 2023 của KDC cho thấy, Kido ghi nhận khoản doanh thuần giảm 31% về 4.366 tỷ đồng. 

Tập đoàn KIDO (KDC) đã sở hữu 68% cổ phần tại bánh bao Thọ Phát, đặt mục tiêu trở thành “bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam - Ảnh 1

Nhờ doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh từ 43,4 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022 lên mức 1.224 tỷ đồng, góp phần giúp lợi nhuận sau thuế của KDC đạt 564,6 tỷ đồng, tăng 66,3% so với cùng kỳ năm 2022 khi chỉ ghi nhận tại 339 tỷ đồng.

Tính tới thời điểm 30/6/2023, tổng tài sản của Kido là 12.870 tỷ đồng, giảm hơn 8% so với con số đầu năm. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng cao 48,3% lên mức 4.373 tỷ đồng. 

Nợ phải trả của KDC là 5.173 tỷ đồng, giảm 1.851 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2022, ghi nhận tại 7.024 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn của doanh nghiệp là 4.047 tỷ đồng, chủ yếu là nợ vay ngắn hạn chiếm 2.666,9 tỷ đồng.

Cuối tháng 6/2023, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp là 7.756,9 tỷ đồng, tăng 704 tỷ đồng so với đầu năm, ghi nhận tại 7.052 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 2.480 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục