Tép Bạc - startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thủy sản muốn huy động 20 triệu USD

Linh Phương

Tép Bạc đang phục vụ 5.000 ao nuôi, với 7.000 người sử dụng là chủ các trang trại nuôi tôm. Doanh thu năm ngoái của startup này ước tính hơn 10 tỷ đồng, với 90% doanh số ở khu vực phía Nam.

Theo TechinAsia đưa tin, Tép Bạc - startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thủy sản tại Việt Nam đang muốn huy động từ 10 - 20 triệu USD trong vòng gọi vốn mới. Nguồn vốn mới dự kiến sẽ giúp Tép Bạc đầu tư vào các công nghệ mới, đồng thời công ty sẽ tiến vào mảng kinh doanh thương mại điện tử.

Qua tìm hiểu, Tép Bạc đang phục vụ 5.000 ao nuôi, với 7.000 người sử dụng là chủ các trang trại nuôi tôm. Doanh thu năm ngoái của startup này ước tính hơn 10 tỷ đồng, với 90% doanh số ở khu vực phía Nam. 

CEO và người sáng lập Trần Duy Phong khởi nguồn từ một gia đình nuôi tôm với kinh nghiệm hơn 25 năm ở Bạc Liêu, sau đó thành lập Tepbac vào năm 2012.

Ban đầu, Tép Bạc chỉ là một trang web thông tin nơi người nông dân có thể nhận được lời khuyên về các phương pháp nuôi tôm bền vững và ứng dụng công nghệ. Dần dần, hoạt động kinh doanh của công ty đã trở nên đa dạng hóa hơn, hiện cung cấp phần mềm quản lý trang trại Farmext. 

Công ty đã nhanh chóng trở thành kênh truyền thông thủy sản nổi tiếng. Đến nay, Tép Bạc tập trung nghiên cứu phát triển lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là trong nuôi tôm.

Tép Bạc hiện cung cấp các thiết bị IoT tự động hóa việc cho ăn, giám sát chất lượng nước và tối ưu hóa việc sử dụng điện trong các trang trại nuôi tôm.

Điểm khác biệt lớn nhất của các bộ giải pháp Tép Bạc chính là tính đồng bộ. Startup đã chứng minh rằng mô hình này có thể giảm đến 20% chi phí và tăng lợi nhuận đến 30% cho chủ nuôi tôm.

Tin Cùng Chuyên Mục