Tesla chi 20.000 USD mỗi năm chỉ để đăng ký tài khoản trắng trên X

Anh Vũ

Dù cùng dưới sự quản lý của tỷ phú Elon Musk tuy nhiên hãng xe điện Tesla vẫn phải chi 20.000 USD mỗi năm cho hoạt động đăng ký tài khoản lên kết trên X và những tài khoản này đều không được cập nhật trong nhiều tháng.

Cùng được phụ trách bởi tỷ phú Elon Musk tuy nhiên Tesla hàng năm vẫn phải chi khoảng 20.000 USD để duy trì các tài khoản trên mạng xã hội X (Twitter) dù doanh nghiệp xe điện này không cập nhật nhiều trên X.

Các doanh nghiệp đại chúng như Tesla phải kê khai các khoản chi liên quan tới ban cổ đông, trước đây Tesla từng hứng chịu sóng gió khi liệt kê chi phí các chuyến bay cho tỷ phú Elon Musk thông qua SpaceX, một doanh nghiệp khác mà Elon Musk làm chủ. Trong thời gian tới, chi phí sử dụng X của Tesla cũng sẽ được công bố.

Trang Electrek cho hay ngoài khoản phí 8 USD hàng tháng để sở hữu dấu tích xanh, các doanh nghiệp muốn hoạt động trên X dưới dạng liên kết phải trả thêm khoản phí 1.000 USD mỗi tháng cho tài khoản chính và 50 USD mỗi tháng cho từng tài khoản phụ về sau. Tính tới thời điểm hiện tại, có 13 tài khoản liên quan tới Tesla đang đăng ký sử dụng dịch vụ doanh nghiệp liên kết trên X.

Electrek cho hay mỗi tháng Tesla cần chi 1.650 USD chỉ để có mặt trên mạng xã hội X cho dù rất nhiều tài khoản không cập nhật nội dung hay có chia sẻ thêm trong nhiều tháng trời.

Rất nhiều tài khoản được Tesla tạo nên với nội dung chung chung như Tesla Bắc Mỹ, Tesla Châu Âu, Tesla AI, Tesla Megapack, Tesla Optimus... Điểm giống nhau của những tài khoản này là đều được tạo vào dịp đầu năm và hầu như không có tương tác.

Trong khi ở các mạng xã hội khác như Instagram hay Facebook, Tesla chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất đồng thời thường xuyên cập nhật nội dung trên trang xã hội này.

Tờ Electrek cho rằng Tesla đang chi hàng trăm USD mỗi tháng cho X nhưng không sử dụng các tài khoản này cho bất kì mục đích nào, đây là sự lãng phí không cần thiết.

Các lãnh đạo tại Tesla cũng được đăng ký tài khoản liên kết với X như ông Franz von Holzhausen, ông Drew Baglino, hay phó chủ tịch Tom Zhu. Những lãnh đạo này cũng không sử dụng X thường xuyên, họ chỉ chia sẻ lại các cập nhật trên trang Tesla chính thức.

Dù 20.000 USD mỗi năm là một khoản chi phí nhỏ so với Tesla nhưng rất nhiều người dùng cùng các chuyên gia trong ngành đặt dấu hỏi lớn về hành động này. Liệu Tesla đang cố chi tiền chỉ để làm hài lòng Elon Musk cũng như cải thiện vị thế của X hay lý do còn sâu xa hơn? Tesla chưa đưa ra bất kì câu trả lời nào liên quan.

Tin Cùng Chuyên Mục