Elon Musk muốn loại bỏ tính năng chặn tài khoản trên X

Anh Vũ

Nếu quyết định được thông qua, X sẽ là mạng xã hội đầu tiên không cho phép người dùng chặn các tài khoản khác, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền riêng tư, sự an toàn trên internet của người dùng.

X (Twitter) có thể trở thành mạng xã hội đầu tiên không cho phép người dùng chặn các tài khoản khác. Tỷ phú Elon Musk trong tuần cho rằng sẽ loại bỏ tính năng chặn người dùng trên X dù công cụ này là yêu cầu tối thiểu cho sự riêng tư của bất kì mạng xã hội nào.

Nếu quyết định của Elon Musk được thông qua, người dùng X vẫn có thể loại bỏ các tài khoản khác không xuất hiện trên trang chủ, tuy nhiên những người bị chặn vẫn có thể theo dõi thông tin trên trang cá nhân của người dùng trên dù đã bị chặn.

Trên trang cá nhân, tỷ phú Elon Musk đặt câu hỏi: "Có lý do gì để chặn một người khác? Hãy đưa ra lý do của bạn", ông cho biết thêm: "Tính năng chặn sẽ bị gỡ bỏ trên X, ngoại trừ tin nhắn trực tiếp". Tỷ phú 52 tuổi cho rằng chặn là một tính năng thừa thãi, trước đó Elon Musk từng chặn rất nhiều tài khoản nhưng sau đó đã bỏ chặn và cho rằng quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn.

Giới chuyên gia cho rằng loại bỏ khả năng chặn các tài khoản, người dùng khác sẽ khiến X trở thành mạng xã hội tiêu cực, khuyến khích các hành động bắt nạt, đe dọa trực tuyến phát triển mạnh hơn.

Tuy nhiên, một số phân tích cho rằng loại bỏ tính năng chặn có thể tới từ doanh thu của X. Không lâu sau khi Elon Musk tiếp quản, hàng loạt thương hiệu lớn đã rời bỏ mạng xã hội này, rất nhiều người dùng sử dụng tính năng chặn khiến lượng tương tác các nội dung quảng cáo thấp hơn. Sau khi triển khai tính năng bán tích xanh, nhiều công cụ tự động chặn những tài khoản mua tích xanh cũng được ra đời.

Dù vì lý do gì đi nữa, loại bỏ khả năng chặn các tài khoản khác sẽ khiến X đi ngược với tôn chỉ của các nhà phân phối ứng dụng như Google hay Apple, quy định bắt buộc các mạng xã hội phải đảm bảo quyền riêng tư người dùng sẽ thách thực trực tiếp quyết định của Elon Musk.

Tin Cùng Chuyên Mục