Elon Musk liên tiếp gặp khó khi đổi tên Twitter thành X

Anh Vũ

Lần đổi nhận diện thương hiệu chóng vánh không những nhận nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng công nghệ, các đối tác phân phối ứng dụng cũng đứng ngồi không yên vì quyết định của tỷ phú Elon Musk.

Tuần trước, sau một quyết định chóng vánh, tỷ phú Elon Musk đã đổi tên Twitter thành X. Bước đi đột ngột này khiến không ít người trong giới công nghệ bàng hoàng, một nửa ủng hộ quyết định của vị tỷ phú, nửa còn lại cho rằng đây có thể là dấu chấm hết cho mạng xã hội huy hoàng một thời.

Ở phía các đối tác, việc chuyển đổi nhận diện thương hiệu là điều không hề dễ dàng. Không lâu sau khi đổi tên, một số tiện ích của Microsoft như Microsoft Edge đã duyệt X vào dạng ứng dụng có tiềm tàng mối nguy hiểm đòng thời phát ra cảnh báo khi người dùng cố truy cập mạng xã hội này.

Chia sẻ của một người dùng trên Twitter (nay là X) về sự cố khi truy cập bằng Microsoft Edge.
Chia sẻ của một người dùng trên Twitter (nay là X) về sự cố khi truy cập bằng Microsoft Edge.

Theo người dùng Florian, công cụ bảo mật của Microsoft Edge đã lầm tưởng X là một ứng dụng đang cố mạo danh Twitter đồng thời gửi đi cảnh bảo khuyên người dùng nên xóa ứng dụng này đi.

Ở chiều ngược lại, trên kho ứng dụng App Store của Apple, do chính sách kiểm duyệt khắt khe, việc Twitter đổi nhận diện thương hiệu sang X cũng khiến nhiều người dùng gặp khó.

Cụ thể, theo quy chế phân phối ứng dụng trên App Store, Apple không cho phép các ứng dụng có tên chỉ với 1 kí tự. Đặt tên X lập tức khiến App Store phản đối Elon Musk, tuy nhiên sau quá trình thương thảo giữa Apple cùng X, mạng xã hội này đã trở thành đơn vị đầu tiên phá luật của Apple thành công.

Elon Musk liên tiếp gặp khó khi đổi tên Twitter thành X - Ảnh 1

Vẫn chưa rõ liệu tương lai X sẽ đi về đâu, tầm nhìn dài hạn của tỷ phú Elon Musk muốn biến X trở thành một siêu ứng dụng với nhiều tính năng trong một giống với mạng xã hội tại Trung Quốc. Dự định rất to lớn nhưng ở thời điểm hiện tại, thứ duy nhất X nhận được là những chỉ trích từ cộng đồng công nghệ.

Tin Cùng Chuyên Mục