Twitter đổi logo thành hình chữ X, thay thế biểu tượng "chú chim xanh" lâu năm

Linh Bùi

Theo Reuters, logo mới của mạng xã hội Twitter được thay đổi từ biểu tượng chú chim xanh quen thuộc thành chữ "X" màu trắng trên nền đen.

Twitter đổi logo chú chim xanh thành chữ X

Twitter mới đây đã thông báo về việc thay đổi logo "chú chim xanh" lâu năm sang logo mới là hình chữ "X" màu trắng trên nền đen. Điều này là đánh dấu sự thay đổi lớn mới nhất kể từ khi Elon Musk mua lại nền tảng mạng xã hội này. 

Vị tỷ phú Elon Musk cho biết, công ty đang hoàn tất các khâu chuẩn bị để đưa logo "X" xuất hiện trên toàn cầu. Cũng theo Elon Musk, tên miền X.com sẽ trỏ về Twitter. Ông chủ hãng xe điện Tesla cũng thay avatar của mình sang nền đen và chữ X trắng.

Trong bài đăng trước đó hôm 23/7, ông Musk nói ông muốn thay đổi logo của Twitter và đã thăm dò hàng triệu người theo dõi xem họ có ủng hộ việc thay đổi bảng màu của trang web từ xanh lam sang đen hay không. Logo ban đầu của Twitter được thiết kế vào năm 2012.

Twitter đổi logo thành hình chữ X, thay thế biểu tượng "chú chim xanh" lâu năm - Ảnh 1

Theo Reuters, sự thay đổi được lên kế hoạch sau khi tỷ phú người Mỹ thừa nhận doanh thu quảng cáo hiện chỉ bằng một nửa so với trước đây, khiến dòng tiền của Twitter đã bị âm và làm tăng gánh nặng nợ nần của công ty.

Ông Mike Proulx - Giám đốc nghiên cứu tại công ty công nghệ Forrester (Mỹ) cho rằng, động thái của ông Musk sẽ khiến nhiều người dùng rời bỏ Twitter, bởi nó ngày càng khác với tệp đối tượng ban đầu mà mạng xã hội này hướng đến.

"Một mặt, mọi người có thể lập luận, ông Musk sẽ loại bỏ một thương hiệu mang tính biểu tượng. Mặt khác, ông ấy đang báo hiệu rằng đây là một ngày mới cho những gì từng là Twitter và công ty đang đi theo một hướng khác với cơ sở người dùng khác", theo ông Proulx.

Trước đó, vào tháng 4, logo chú chim xanh của Twitter cũng đã tạm thời được thay thế bằng hình ảnh chú chó Shiba Inu. Sự thay đổi này đã đẩy giá trị của tiền điện tử tăng đột biến trên thị trường.

Kể từ khi ông chủ mới tiếp quản Twitter, công ty đối mặt với nhiều biến động như sa thải hàng loạt nhân viên, số lượng các nhà quảng cáo giảm mạnh và ứng dụng Threads của Meta xuất hiện để cạnh tranh với Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục