Mạng xã hội của tỷ phú Elon Musk chuẩn bị có tính năng gọi video

Anh Vũ

Dù không mới đối với rất nhiều mạng xã hội hay các phần mềm liên lạc, nhưng tính năng trên là một trong số những yêu cầu tối thiểu để biến X trở thành một siêu ứng dụng trong tương lai.

CEO X (Twitter) bà Linda Yaccarino cho hay tính năng gọi video sẽ sớm xuất hiện trên mạng xã hội này, trong nỗ lực chuyển mình trở thành siêu ứng dụng, tích hợp nhiều tiện ích. Thông báo trên được bà đưa ra trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC.

"Không lâu nữa người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video với những người dùng X khác mà không cần chia sẻ số điện thoại cá nhân", bà chia sẻ.

Bà Linda Yaccarino, CEO X.
Bà Linda Yaccarino, CEO X.

Ngoài thông tin về tính năng gọi video, bà Yaccarino cũng chưa sẻ thêm về những dự định của X trong tương lai gần như video dài hơn, hệ thống đăng ký theo dõi những nhà sáng tạo nội dung hay các tiện ích liên quan tới thanh toán.

Tỷ phú Elon Musk, người sở hữu mạng xã hội X liên tục thể hiện mong muốn đưa Twitter trở thành một nơi mà người dùng có thể làm mọi thứ, từ theo dõi những người có ảnh hưởng trên internet, xem video, chia sẻ, thanh toán hay thậm chí là gửi tiết kiệm trực tuyến.

Trong tháng trước, X cũng bắt đầu kế hoạch chia sẻ lợi nhuận với những nhà sáng tạo nội dung, mạng xã hội đồng thời tích hợp các đoạn video dài tới 2 giờ, đối tác đầu tiên sử dụng tính năng này là Apple khi phát một chương trình của Apple TV+ trên X.

CEO X cũng lên tiếng ủng hộ Elon Musk về tầm nhìn siêu ứng dụng của X, bà cho rằng chính vì tầm nhìn này đã khiến bà đầu quân cho X.

"Khi Elon công bố tôi sẽ gia nhập công ty, ông ấy rất rõ ràng về mục tiêu cùng tôi chuyển đổi Twitter thành X, một ứng dụng đa năng. Trong khi Elon tập trung vào phát triển sản phẩm, lãnh đạo một nhóm kĩ sư tài năng để tìm công nghệ mới, tôi làm tất cả những việc còn lại, từ vận hành X, hợp tác với đối tác, pháp chế hay thậm chí cả tài chính, nhiệm vụ của chúng tôi rất rõ ràng. Những điều Elon Musk đang làm đều để chuẩn bị cho tương lai của X", bà chia sẻ.

Tính năng gọi video không phải hiếm trên các mạng xã hội hay các ứng dụng liên lạc hiện đại, tuy nhiên với một mạng xã hội tập trung vào văn bản, hình ảnh hay các đoạn video ngắn như X, đây lại là một bước tiến dài. Liệu tương lai X sẽ ra sao, chưa ai rõ, nhưng tính năng mới sẽ là những viên gạch đầu tiên giúp xây dựng một mạng xã hội của tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục