Meta gỡ bỏ khả năng gửi SMS qua Facebook Messenger trong tháng tới

Anh Vũ

Với lượng người sử dụng không cao đồng thời là sự xuất hiện của nhiều ứng dụng nhắn tin trực tuyến, việc gửi SMS không còn là ưu tiên hàng đầu của khách hàng.

Từ 2016, người dùng ứng dụng Messenger của Meta (lúc đó là Facebook) có thể gửi tin nhắn SMS trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, tính năng này sẽ dừng hoạt động trong tháng tới.

Những người dùng Facebook Messenger để gửi tin nhắn SMS đã nhận được cảnh báo dừng hỗ trợ dịch vụ từ phía Meta. Sau bản cập nhật vào ngày 28 tháng 9 tới, tính năng này sẽ không còn hoạt động, Facebook Messenger sẽ không còn truy cập được vào khả năng nhắn tin SMS của người dùng.

Meta gỡ bỏ khả năng gửi SMS qua Facebook Messenger trong tháng tới - Ảnh 1

Phía Meta cho rằng người dùng nên chuyển sang các ứng dụng khác như ứng dụng nhắn tin mặc định của thiết bị hay ứng dụng được cung cấp bởi Google. Lịch sử những tin nhắn được gửi đi của người dùng sẽ được lưu lại trong ứng dụng mới sau quá trình chuyển đổi.

Đây không phải lần đầu Meta dừng cùng cấp dịch vụ gửi tin nhắn SMS qua Facebook Messenger. Khi thử nghiệm lần đầu năm 2012, tiện ích này không đạt được thành công như kì vọng, sau đó đóng cửa vào năm 2013. Tới năm 2016, Meta tái triển khai lại tính năng này với nhiều cập nhật mới, thứ từng được Meta mệnh danh là SMS phiên bản thông minh.

Dù vậy, các chuyên gia công nghệ cho hay không nhiều người dùng sử dụng Facebook Messenger mà thường sử dụng phần mềm nhắn tin mặc định để gửi SMS nên việc Meta dừng hỗ trợ tính năng này không ảnh hưởng tới quá nhiều người dùng. Với hàng loạt ứng dụng nhắn tin trực tuyến, việc gửi tin nhắn SMS thông thường cũng dần lỗi thời, rút bỏ khả năng gửi tin nhắn SMS được đánh giá là bước chạy nền của Meta để tập trung phát triển mạnh hơn WhatsApp.

Tin Cùng Chuyên Mục