Mạng xã hội mới của Meta mất 80% người dùng chỉ trong 1 tháng

Anh Vũ

Dù đạt mốc 100 triệu người dùng chỉ trong 1 tuần, Threads nhanh chóng mất vị thế do các tính năng chưa hoàn thiện, trải nghiệm người dùng chưa cao.

Dù mới chỉ ra mắt được một tháng, tuy nhiên mạng xã hội cạnh tranh Twitter của Meta - Threads đã mất lượng lớn người dùng, thời gian trung bình sử dụng ứng dụng của những người dùng còn lại cũng không cao.

Nhóm thông kê dịch vụ trực tuyến Similarweb chia sẻ với tờ Gizmodo rằng chỉ sau 2 ngày ra mắt, Threads đã có 49 triệu người dùng. Tới thời điểm ngày 1 tháng 8 vừa rồi, lượng người sử dụng ứng dụng dừng lại ở mốc 9,6 triệu. Thời gian sử dụng trung bình cũng giảm mạnh, ở đỉnh 14 phút/ngày vào ngày 6 tháng 7, tới ngày 1 tháng 8 thời gian sử dụng trung bình giảm xuống chỉ còn 2,3 phút.

Mạng xã hội mới của Meta mất 80% người dùng chỉ trong 1 tháng - Ảnh 1

Tờ CNN đưa tin, kể từ ngày ra mắt 5 tháng 7 tới cuối tháng, lượng người sử dụng Threads đã giảm 82%. Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng khi mới ra mắt, người dùng đổ xô đi tìm Twitter mới, tuy nhiên lượng nội dung cùng tương tác qua lại với người dùng không cao đã khiến người sử dụng nhanh chóng từ bỏ.

Các kĩ sư tại Meta cùng Threads đang gấp rút triển khai thêm các tính năng để tương xứng với Twitter tuy nhiên do mới ra mắt, mạng xã hội này còn thiếu nhiều đặc điểm cần có như trang chủ gợi ý đúng nhu cầu người dùng hay khả năng dịch các bài viết ngôn ngữ khác còn hạn chế. Người dùng muốn sử dụng công cụ tìm kiếm cũng đang gặp nhiều khó khăn khi khả năng tìm kiếm chưa đưa ra kết quả chính xác như yêu cầu.

Dù vậy, Threads thành công ngoài dự kiến nên các chuyên gia cho rằng đợt giảm lớn là điều dễ hiểu. Mạng xã hội nào cũng cần thời gian để tinh chỉnh trải nghiệm người dùng, triển khai các tính năng mới khiến người dùng cũ quay trở lại.

Phát triển hay lụi tàn đang là bài toán mà Meta cần giải quyết, giống với Google+, mạng xã hội từng sinh ra để cạnh tranh với Facebook, khi lượng tính năng phát triển không tương xứng với nhu cầu người dùng hay xu hướng chung, thất bại là điều khó tránh khỏi. Ở phía người dùng, thứ duy nhất họ cần là một bản sao hoàn chỉnh của Twitter từ phía Meta, một bản sao không có Elon Musk lãnh đạo.

Tin Cùng Chuyên Mục