Tesla phá vỡ kỉ lục 28 năm của Toyota Camry

Anh Vũ

Trong 28 năm liên tiếp Toyota Camry được mệnh danh là xe cỡ trung bán chạy nhất nước Úc, tuy nhiên danh hiệu này đã thuộc về Tesla Model 3 trong năm 2022.

Trong 28 năm liên tiếp, mẫu Toyota Camry đã là chiếc xe tầm trung bán chạy nhất tại thị trường Úc. Tuy nhiên, trong năm 2022, danh hiệu này đã được chuyển sang Tesla Model 3.

Được giới thiệu là chiếc Tesla dễ mua nhất, Model 3 nhận nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mộ xe.
Được giới thiệu là chiếc Tesla dễ mua nhất, Model 3 nhận nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mộ xe.

Tính trong cả năm 2022 tại thị trường Úc, Toyota bán được 9.538 chiếc Camry trong khi đó Tesla bán được 10.877 xe Tesla Model 3. Đây cũng là lần đầu tiên tại Úc, một mẫu xe điện trở thành xe bán chạy nhất.

Chính Toyota cũng bất ngờ bởi sự kiện này, đại diện Toyota tại Úc vẫn cho rằng Camry đang là mẫu xe tầm trung bán chạy nhất tại đây. Toyota Úc cũng thường xuyên nói về vị thế độc tôn của mình trên thị trường Úc. Với sự kiện Tesla Model 3 bán vượt Camry, Toyota đã phải sửa lại thông tin của chiếc Camry thành xe tầm trung bán chạy nhất dưới mức giá 60.000 đô la Úc.

Tesla Model 3 có giá khởi điểm từ 63.000 đô la Úc trong khi đó Toyota Camry có giá khởi điểm từ 30.000 đô la Úc. Không dẫn đầu ở phân khúc xe tầm trung, tuy nhiên Toyota vẫn tỏ rõ vị thế khi đứng đầu ở nhiều hạng mục khác như xe cỡ nhỏ với Corolla, xe SUV tầm trung với RAV4, SUV cỡ lớn với LandCruiser Prado, xe bus hạng nhỏ với Toyota HiAce cùng nhiều phân khúc khác.

Giới chuyên gia cho rằng việc các mẫu xe điện xếp thứ hạng cao trong cuộc đua doanh số sẽ còn tiếp tục diễn ra trong tương lai gần. Không lâu nữa, khi mà các hãng sản xuất chuyển sang điện hóa hoàn toàn, các mẫu xe động cơ đốt trong sẽ trở thành thiểu số trong những bảng xếp hạng này.

Tin Cùng Chuyên Mục