Thái Lan bỏ xét nghiệm Covid-19 cho du khách quốc tế từ ngày 1/5

Bùi Linh

Du khách đến Thái Lan nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ không cần xét nghiệm PCR trước và sau chuyến bay, nhưng vẫn yêu cầu đăng ký thẻ thông hành Thailand Pass.

Tờ Bangkok Post đưa tin, kể từ ngày 1/5 tới, du khách đến Thái Lan đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ không cần xét nghiệm PCR trước và sau chuyến bay. Bên cạnh đó, nước này cũng bỏ yêu cầu đặt khách sạn cách ly trước khi nhập cảnh. 

Tuy nhiên, du khách nước ngoài vẫn được yêu cầu đăng ký thẻ thông hành Thailand Pass và khuyến khích tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên bằng bộ kit xét nghiệm trong thời gian lưu trú tại Thái Lan. 

Với những khách nhập cảnh chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi, đại diện của Trung tâm xử lý tình hình Covid-19 Thái Lan (CCSA) yêu cầu phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính không quá 72 giờ trước khi đến Thái Lan, sau đó sẽ tiếp tục tự xét nghiệm PCR vào ngày thứ 4 hoặc thứ 5 lưu trú. 

Trước đó, vào ngày 1/4, Thái Lan đã bỏ quy định trình giấy âm tính Covid-19 khi nhập cảnh, nhưng vẫn yêu cầu xét nghiệm trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Những khách có nguy cơ cao sẽ phải cách ly trong 5 ngày.

Du khách cho kết quả dương tính phải cách ly điều trị theo quy trình bảo hiểm Covid-19 hoặc tự chi trả. Mức giá trị bảo hiểm Covid-19 tối thiểu cho tất cả khách nước ngoài giảm là 10.000 USD.