Thành lập công ty Song Kim tư vấn - Vì sao nhiều công ty đăng ký tạm ngừng kinh doanh

Phong Vân

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, có đến 135.105 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó có hơn 56,1% doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh. Vì sao số lượng tạm ngừng kinh doanh lại tăng cao như vậy? Hãy cùng dịch vụ thành lập công ty Song Kim tìm hiểu qua nội dung sau.

Tình hình doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều khó khăn do suy thoái, căng thẳng địa chính trị ngày càng lan rộng, đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam.

Thành lập công ty Song Kim tư vấn - Vì sao nhiều công ty đăng ký tạm ngừng kinh doanh - Ảnh 1

Theo thống kê của Cục Quản Lý Đăng Ký Kinh Doanh, trong 9 tháng đầu năm 2023, bên cạnh số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt 165.240 doanh nghiệp (tăng 1,2%) so với cùng kỳ năm 2022. Thì số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 9 tháng đầu năm 2023 lên đến 135.105 doanh nghiệp (tăng 19,9%) so với cùng kỳ. Trong đó, có hơn 56,1% doanh nghiệp lựa chọn hình thức tạm ngừng kinh doanh có thời hạn.

Trong số các doanh nghiệp lựa chọn hình thức đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, phần lớn đều có những đặc điểm chung như sau:

  • Có thời gian hoạt động ngắn, dưới 5 năm. Chiếm đến 47,6%.
  • Doanh nghiệp có quy mô vốn đầu tư nhỏ, dưới 10 tỷ đồng. Chiếm 87,6%.

Có thể thấy, đa số các doanh nghiệp sẽ ưu tiên lựa chọn việc tạm ngừng kinh doanh so với giải thể doanh nghiệp. Vậy lý do vì sao? Mời bạn cùng dịch vụ thành lập công ty Song Kim tìm hiểu chi tiết qua nội dung sau đây.

Ưu điểm của việc đăng ký tạm ngừng kinh doanh - Tư vấn từ dịch vụ thành lập công ty Song Kim

Trong điều kiện kinh tế chung gặp khó khăn, đơn hàng ngày càng thu hẹp thì để bảo toàn vốn, doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn đăng ký tạm ngừng kinh doanh vì các lý do sau đây:

  • Tạm ngừng kinh doanh vẫn giữ được pháp nhân và thâm niên hoạt động của doanh nghiệp
  • Có thể trở lại hoạt động bất cứ lúc nào có nhu cầu (sau 3 ngày làm việc)
  • Không cần nộp báo cáo thuế, báo cáo tài chính trong thời gian tạm ngừng kinh doanh
  • Không phải đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh

So với việc giải thể doanh nghiệp, việc tạm ngừng kinh doanh thường được lựa chọn khi khó khăn của doanh nghiệp là ngắn hạn. Thường khó khăn là do thị trường chung, tác động đến hoạt động của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp bạn có tình trạng kinh doanh thua lỗ kéo dài, hoạt động kinh doanh không hiệu quả. Hoặc do mâu thuẫn nội bộ giữa các thành viên công ty,… thì nên chọn phương án giải thể doanh nghiệp.

3 lý do vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh do Song Kim cung cấp

Với hơn 10 năm kinh nghiệm với hơn 1.000 doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh, Song Kim mang đến cho khách hàng 1 giải pháp trọn gói khi cung cấp dịch vụ. Khách hàng chỉ cần cung cấp cho chúng tôi 2 thông tin sau:

  • Thời hạn đăng ký tạm ngừng kinh doanh (không quá 12 tháng)
  • Bản chụp Giấy phép kinh doanh hiện tại
Thành lập công ty Song Kim tư vấn - Vì sao nhiều công ty đăng ký tạm ngừng kinh doanh - Ảnh 2

Song Kim sẽ làm tất cả mọi việc thay bạn.

Bên cạnh sự thuận tiện khi sử dụng dịch vụ, đây là 03 lý do khách hàng thường chọn dịch vụ thành lập công ty Song Kim khi cần tạm ngừng kinh doanh:

  • Dịch vụ thành lập công ty Song Kim là công ty TNHH được thành lập theo Luật Doanh Nghiệp, có đầy đủ tư cách pháp nhân để ký hợp đồng, thực hiện dịch vụ
  • Thời gian hoạt động lâu đời, trên 10 năm kinh nghiệm
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu nghiệp vụ sẽ giúp thực hiện hồ sơ nhanh chóng, đúng luật

Cam kết dịch vụ từ Song Kim

  • Bảo mật toàn bộ thông tin khách hàng, kể cả sau khi đã hoàn thành dịch vụ
  • Tư vấn đầy đủ, chi tiết các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký tạm ngừng doanh nghiệp
  • Phí dịch vụ tạm ngừng kinh doanh là 700.000 đồng. Phí trên là trọn gói, cam kết không phát sinh chi phí dù chỉ 1.000 đồng.
  • Miễn phí công chứng ủy quyền (thay mặt khách hàng nộp hồ sơ), phí chuyển phát hồ sơ trình ký và kết quả tận nơi.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tạm ngừng kinh doanh trên toàn quốc. Chính vì thế, nếu bạn không ở TP.HCM, có thể liên hệ với dịch vụ thành lập công ty Song Kim, gửi email về địa chỉ info@ketoansongkim.vn, gửi yêu cầu qua website https://ketoansongkim.vn để được tư vấn.

Và nếu bạn muốn tư vấn trực tiếp, hãy đến văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ 2/1/9 Đường số 84 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP Hồ Chí Minh (Địa chỉ Google Maps: https://maps.app.goo.gl/ApoVWfzsUjtusucq7). Thời gian làm việc từ 08:00 - 17:00 từ thứ 2 đến thứ 6. Và 08:00 - 12:00 thứ 7 hàng tuần để được hỗ trợ 1-1.

Song Kim hân hạnh được phục vụ quý khách!

Tin Cùng Chuyên Mục