Thị trường tiền điện tử Indonesia nóng lên: Sàn giao dịch Luno xuất hiện, sàn nội địa Tokocrypto chuẩn bị IPO

Như Quỳnh

Giá trị giao dịch tiền ảo ở Indonesia lên tới 4,44 tỷ USD vào năm 2020 trong khi con số trong 2 tháng đầu năm 2021 đã đạt mốc 410 triệu USD. 

Thị trường tiền điện tử Indonesia đang ngày càng trở nên sôi động sau khi sàn giao dịch tiền số toàn cầu Luno đang cân nhắc thâm nhập thị trường Đông Nam Á thông qua điểm đến đầu tiên Indonesia. Đồng thời, sàn Tokocrypto do chính phủ Indonesia và Binance hậu thuẫn đang xem xét kế hoạch IPO. 

Ảnh: Luno
Ảnh: Luno

Theo các nguồn tin thân cận, Luno đang trong vòng đàm phán đầu với tập đoàn Lippo Group (Indonesia) để thành lập một liên doanh hoạt động tại Indonesia. Luno có trụ sở ở London và thuộc Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số (DCG), chuyên xây dựng, mua và đầu tư vào các công ty blockchain. 

Trong khi đó, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số được quản lý đầu tiên của Indonesia -  TokoCrypto đang xem xét ra mắt thị trường công khai trong vòng 2-3 năm tới.

"Tôi đặt mục tiêu IPO trong 2 năm bởi chúng tôi cần có lợi nhuận trong ít nhất hơn 2 năm trước khi niêm yết. Giờ chúng tôi đã bắt đầu có lãi rồi. Tokocrypto đặt mục tiêu chính là phát triển hơn nữa, mở rộng hoạt động đến nhiều khu vực hơn và đưa tiền điện tử trở nên phổ biến ở Indonesia.  " - Giám đốc điều hành TokoCrypto Pang Xue Kai cho biết.

Tokocrypto thành lập vào năm 2018, được hỗ trợ bởi sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance và QCP Capital. Chính phủ Indonesia trực tiếp quản lý sàn Tokocrypto thông qua Cơ quan Quản lý Giao dịch Hàng hóa Tương lai trực thuộc Bộ Thương mại. 

Logo của Tokocrypto. Ảnh: Tokocrypto
Logo của Tokocrypto. Ảnh: Tokocrypto

Nhờ mức phí giao dịch 0,1%, Tokocrypto hiện đạt lợi nhuận hàng năm 10 triệu USD. Sàn giao dịch tiền ảo Indonesia cũng đã ra mắt đồng tiền riêng TKO trên nền tảng Binance vào tháng trước. Công ty tuyên bố có khoảng 200.000 người tham gia vào đợt chào bán TKO, giúp Tokocrypto dự kiến thu về 4,2 tỷ USD. 

Tokocrypto cũng cho biết thêm họ đang nắm giữ số lượng TKO trị giá khoảng 1 tỷ USD. Hiện có 800.000 người dùng Tokocrypto và cứ sau mỗi 5 giây lại có thêm một người dùng mới. 

Indonesia đang dần nổi lên như một điểm nóng cho các hành động liên quan đến tiền điện tử do có chính phủ ủng hộ. Giá trị giao dịch tiền ảo ở nước này lên tới 4,44 tỷ USD vào năm 2020 trong khi con số trong 2 tháng đầu năm 2021 đã đạt mốc 410 triệu USD. 

Ước tính có khoảng 4 triệu người tham gia vào hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số ở Indonesia. Các nhà theo dõi dự đoán số lượng này sẽ tăng theo cấp số nhân nhờ quy mô dân số 275 triệu người tại đây. 

Hoạt động gọi vốn của các sàn giao dịch điện tử ở "xứ sở vạn đảo" cũng khá khả quan khi mới tuần trước, sàn Pintu đã huy động được 6 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Pantera Capital và Intudo Ventures. Pintu dự kiến sử dụng số vốn này để xây dựng thương hiệu, thuê thêm nhân viên và phát triển tính năng mới. 

Tin Cùng Chuyên Mục