Thiếu hụt nội tiết tố nữ: Hiểm họa khôn lường

Minh Khuê

Theo các chuyên gia, nội tiết tố nữ đóng vai trò rất quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của phụ nữ. Tuy nhiên ở nước ta hiện nay, đa số chị em vẫn còn xem nhẹ vấn đề này và coi suy giảm nội tiết tố nữ như một quy luật tất yếu của tuổi tác và cam chịu với những hậu quả mà nó gây ra. Trong khi, vấn đề này hoàn toàn có thể cải thiện được.

Nỗi ám ảnh của phái đẹp

Nội tiết tố nữ (chủ yếu là estrogen) là một trong những hormone rất quan trọng giúp mang lại vẻ đẹp, sự trẻ trung và nữ tính của người phụ nữ. Hàm lượng nồng độ estrogen (nội tiết tố) của phụ nữ thường dao động từ 50 - 400pg/ml. Nếu nồng độ estrogen dưới 100pg/ml là bị rối loạn nội tiết tố nữ và chị em cần thiết phải cân bằng nội tiết tố nữ.

Hàm lượng nội tiết tố nữ không ổn định mà thay đổi theo thời gian và tuổi tác của người phụ nữ. Thông thường, kể từ sau khi sinh con và ngoài tuổi 30, nội tiết tố nữ sẽ bắt đầu suy giảm. Trung bình cứ 10 năm thì giảm 15%, sự giảm sút trở nên nghiêm trọng sau tuổi 40 và đến khi 50 tuổi thì chỉ còn 10% so với thời trẻ. Lúc này, chị em phải gánh chịu hàng loạt hậu quả do suy giảm nội tiết tố nữ gây nên, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Suy giảm nội tiết tố nữ gây ra hàng loạt biến đổi về nhan sắc, sức khỏe và tâm sinh lý của người phụ nữ như: Gây rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, giảm trí nhớ, da nhăn nheo, tóc dễ gãy rụng, có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu, ung thư vú… làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và trở thành “nỗi ám ảnh” đối với phái đẹp.

Thiếu hụt nội tiết tố nữ: Hiểm họa khôn lường  - Ảnh 1

Thế nhưng ở nước ta hiện nay, đa số phụ nữ do điều kiện, hoàn cảnh vẫn còn xem nhẹ vấn đề này. Nhiều người coi suy giảm nội tiết tố nữ như một quy luật tất yếu của tuổi tác và cam chịu với những hậu quả mà nó gây ra. Theo Ths.BS Lê Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.Hồ Chí Minh, hiện nay, trong tổng số người mắc các chứng bệnh do thiếu hụt nội tiết thì chỉ khoảng 15% phụ nữ Việt Nam có sử dụng các liệu pháp hỗ trợ bổ sung nội tiết; 85% không sử dụng do một phần vì nhận thức, một phần vì điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Bên cạnh đó, khi có các hiện tượng thiếu hụt nội tiết tố nữ và khi gặp phải các tác dụng phụ do thiếu hụt nội tiết tố gây ra thì đa số chị em phụ nữ cũng không biết cách để xử lý và tìm giải pháp phù hợp nên dễ nhầm lẫn giữa bệnh lý này và bệnh lý khác, hoặc có những xử trí không đúng với tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ của bản thân.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu cho thấy, suy giảm nội tiết tố estrogen đang dần trẻ hóa vì ngày càng nhiều phụ nữ ở tuổi ngoài 30, thậm chí trẻ hơn đã phải trải qua những khởi phát ban đầu của mất cân bằng nội tiết tố. Trong khi thông thường từ 35 - 40 tuổi và chỉ những phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh hay tiền mãn kinh mới phải đối mặt với tình trạng này. Do đó, chị em phụ nữ đừng chờ tới khi quá muộn mới quan tâm, thay vào đó hãy chủ động bổ sung nội tiết tố nữ kịp thời khi nhận thấy cơ thể xuất hiện các biểu hiện suy giảm nội tiết tố. Việc này sẽ giúp chị em bảo vệ sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp một cách chủ động và hiệu quả nhất.

Lưu giữ nét thanh xuân 

Bổ sung nội tiết tố nữ từ estrogen thảo dược được xem là giải pháp hỗ trợ an toàn cho các trường hợp suy giảm nội tiết tố nữ. Trong đó, Tố Nữ Hoàng Sơn là dòng sản phẩm tăng cường nội tiết tố nữ đang được nhiều người quan tâm, chú ý.

Viên uống cân bằng nội tiết Tố Nữ Hoàng Sơn chứa các thành phần thảo dược thiên nhiên, kết hợp một số hoạt chất lành tính cần thiết cho quá trình sản sinh nội tiết tố nữ như: Mắc ca, Ích trí nhân, Thỏ ty tử, Phá cố chỉ, Soy Isoflavones (mầm đậu nành), Collagen type I và III, L- Cystine, Vitamin E, Kẽm Gluconat, Biotin (vitamin H), L-Glutathione… hỗ trợ chống oxy hóa và cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ, giúp hạn chế lão hóa da, hỗ trợ làm đẹp da, làm giảm nám và tàn nhang; Hỗ trợ điều trị hiệu quả đau bụng kinh, các rối loạn thời kỳ tiền mãn kinh như căng thẳng, mệt mỏi, giảm trí nhớ, tóc khô rụng, khô âm đạo, giảm ham muốn… Tố Nữ Hoàng Sơn còn giúp giảm lượng chất béo xấu, tăng chất béo tốt, hỗ trợ quá trình sản xuất collagen cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ hấp thu canxi cho xương luôn chắc khỏe.

Bên cạnh đó, viên uống tăng cường nội tiết Tố Nữ Hoàng Sơn được sản xuất với dây chuyền máy móc, công nghệ hiện đại và khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất từ khâu chọn lọc nguyên liệu cho tới khi ra thành phẩm. Đặc biệt, xuyên suốt quá trình sản xuất luôn có các chuyên gia giám sát chặt chẽ toàn bộ quy trình để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng khi đến tay khách hàng.

Thiếu hụt nội tiết tố nữ: Hiểm họa khôn lường  - Ảnh 2

Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược và quy trình điều chế khoa học, sản phẩm Tố Nữ Hoàng Sơn đảm bảo an toàn, hiệu quả cho người dùng khi sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng.

Suy giảm nội tiết tố nữ là sát thủ thầm lặng lấy đi tuổi xuân của phụ nữ, là một trong những nguyên nhân lớn gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Vì vậy chị em phụ nữ hãy bổ sung nội tiết tố nữ đúng cách, kịp thời, đừng chờ tới khi quá muộn!

 

Thông thường, kể từ sau khi sinh con và ngoài tuổi 30, nội tiết tố nữ sẽ bắt đầu suy giảm. Trung bình cứ 10 năm thì giảm 15%, sự giảm sút trở nên nghiêm trọng sau tuổi 40 và đến khi 50 tuổi thì chỉ còn 10% so với thời trẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục