Thời tiết 24 - 30/5: Mát mẻ đầu tuần, giữa tuần nắng nóng quay trở lại

Phùng Quyên

Dự báo thời tiết miền Bắc sẽ có mưa to, đề phòng lốc, sét gió giật mạnh đầu tuần, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông.

Khu vực Hà Nội

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua các tỉnh vùng núi phía Bắc, từ đêm 24 - 26/5, Hà Nội có mưa rào, mưa dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 27 - 30/5, thủ đô Hà Nội trưa chiều hửng nắng, có nơi nắng nóng. Mưa rào, dông vẫn có thể xuất hiện vào chiều tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ ngày 24 - 26/5, khu vực Tây Bắc Bộ ngày mát, chiều tối có mưa rào, dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ giữa tuần trở ra, nền nhiệt khu vực bắt đầu tăng trở lại, ngày nắng, riêng chiều tối ngày 28 - 29/5 có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ đầu tuần có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ chiều tối 24 - 26/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trời chuyển mát. 

Từ đêm 27/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Từ đêm 24-26/5, có mưa rào, dông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung trong đêm 24 và ngày 25/5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26- 30/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có rưa rào và dông vài nơi. Riêng vùng núi sáng ngày 30/5 có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Dự báo thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo từ chiều tối và đêm 24/5 có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/5 - 30/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc nắng nóng cục bộ.

Khu vực Tây Nguyên

Từ đêm 24 - 27/5, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ giữa tuần, Tây Nguyên xuất hiện mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối các ngày 28 - 30/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 24 - 26/5, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 27 - 30/5, mưa rào và dông xuất hiện rải rác vài nơi; riêng chiều tối các ngày 28-29/5 có mưa to cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.