Thời tiết tuần 12 - 18/7: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng trở lại, Nam Bộ mưa rào và dông

Bảo Hân

Theo dự báo, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nhiều ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt kéo dài; cả nước đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, Bắc Bộ và Trung Bộ bắt đầu một đợt nắng nóng mới kéo dài; Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt.

Tại Nam Bộ, do gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông vào thời điểm chiều tối. Trong cơn dông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội dự báo có một tuần ban ngày nắng nóng, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Các ngày 14 - 15/7 sẽ xuất hiện mưa rào, dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ 12 - 15/7, thời tiết Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng thời kỳ ngày 15 - 18/7  có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ đầu tuần xuất hiện mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào đêm và sáng, ngày nắng. Riêng thời kỳ từ 13-14/7, vùng núi có mưa to, đề phòng lũ quét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 12 - 17/7 ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên 

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ dự báo có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.