Thời tiết tuần 13 - 19/12: Bắc Bộ mưa rét, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

Giang Phạm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông nên tuần này, thời tiết ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ giảm sâu; đôi lúc xuất hiện mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 13 - 14/12, thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Từ giữa tuần, Hà Nội trời hửng nắng, nhiệt độ dao động từ 16 - 25 độ C. Đáng lưu ý, đêm 16 - 17/12, Hà Nội có mưa dông, mưa nhỏ rải rác; cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Tây Bắc Bộ tuần này có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 13 - 19/12 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. 

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 13 - 14/12 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 15 - 19/12, có mưa vài nơi, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ dao động trong khoảng 17 - 23 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc từ đêm 13 - 14/12 và từ 17-20/12 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Hình thái thời tiết chủ đạo ở Tây Nguyên trong tuần là chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

Từ ngày 13 - 19/12, khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ trong khoảng 24 - 33 độ C.