Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

Dĩ An

Với ý nghĩa lan toả tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao, giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden của MB Ageas Life đã tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn quan trọng của chuỗi chiến dịch “Hạnh phúc lành” gây tiếng vang trong cộng đồng của MB Ageas Life.

Trong bối cảnh các giải chạy bộ ngày càng phổ biến, Happy Ekiden của MB Ageas Life vẫn mang sức hút riêng biệt, nhận được sự ủng hộ to lớn từ cộng đồng nhờ ý nghĩa nhân văn ẩn sau các hoạt động thể thao hấp dẫn.

Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình - Ảnh 1

Ngày hội gắn kết gia đình Việt

Happy Ekiden là chuỗi giải chạy tiếp sức bán chuyên dành cho các gia đình Việt đã được MB Ageas Life tổ chức thành công qua 4 mùa giải, thu hút sự tham gia của hàng nghìn vận động viên đến từ các các gia đình trên khắp cả nước. Cho đến nay, MB Ageas Life Happy Ekiden tự hào là giải chạy bán chuyên duy nhất được tổ chức quy mô bởi doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Chia sẻ về Happy Ekiden, bà Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng phòng Marketing MB Ageas Life cho biết, giải chạy áp dụng hình thức chạy tiếp sức đường dài Ekiden. Khác biệt so với các hình thức chạy thông thường khác, mỗi thành viên trong đội Ekiden sẽ phải sẽ hoàn thành lượt chạy của mình rồi chuyền khăn tiếp sức tasuki cho người chạy chặng tiếp theo. Chính việc tiếp sức cho nhau giúp tinh thần đoàn kết và tình đồng đội được phát huy tối đa.

Theo bà Nguyễn Quỳnh Mai, điều hấp dẫn nhất ở Happy Ekiden chính là các đội gia đình tham gia chạy cần có 4 thành viên bắt buộc, gồm từ ông bà, bố mẹ, chú, bác, cô, dì… cho tới các con tuổi từ 3 - 15 để tạo thành một Happy Team – Biệt đội hạnh phúc. Các cự ly chạy cũng được thiết kế đa dạng phù hợp với từng thành viên trong team. Trong đó, vai trò của mỗi thành viên đều được thể hiện rõ ràng, các thành viên cùng nỗ lực, đồng thời tương trợ và tiếp sức nhau qua mỗi chặng đường thử thách để về đích thành công. Vì thế, Happy Ekiden không phải một giải chạy đề cao thành tích và các thành viên tham gia không phải là những vận động viên đơn lẻ mà cùng nhau tạo nên một hành trình đồng hành hạnh phúc, đúng như thông điệp xuyên suốt của thương hiệu bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life.

Giải chạy thu hút hàng chục nghìn người tham gia
Giải chạy thu hút hàng chục nghìn người tham gia

Mang theo ý nghĩa gia tăng trải nghiệm về hạnh phúc gia đình, Happy Ekiden đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng và được đánh giá là một trong những giải chạy hấp dẫn nhất do doanh nghiệp tổ chức. Điều này đã lý giải tại sao giải chạy của MB Ageas Life ngày càng thu hút nhiều hơn các gia đình tham gia, từ con số 200 gia đình đăng ký năm 2018 đã lên tới 800 gia đình trong mùa giải 2023, lập kỷ lục của một lễ hội giải chạy lớn với hơn 20.000 người tham gia đồng hành.

Trao “Hạnh Phúc Lành” tới cộng đồng

“Chúng tôi tâm niệm hạnh phúc luôn bắt nguồn từ những điều nhỏ bé và đời thường, các hoạt động vui chơi, luyện tập thể dục thể thao cùng nhau để nâng cao sức khoẻ là nền tảng mang tới hạnh phúc lành. Đó cũng là lý do để MB Ageas Life lựa chọn giải chạy tiếp sức Happy Ekiden như một hoạt động thường niên dành riêng cho các gia đình Việt”, bà Quỳnh Mai, đại diện MB Ageas Life chia sẻ.

Điều đặc biệt hơn cả, Happy Ekiden còn là hoạt động chứa đựng tâm huyết vì cộng đồng của MB Ageas Life với mục đích sử dụng toàn bộ doanh thu bán vé từ giải để gây quỹ Phẫu thuật Nụ Cười cho Operation Smile, giúp thay đổi cuộc sống của những em nhỏ bị dị tật khe hở môi, hàm ếch trên toàn quốc.

Giải chạy với ý nghĩa nhân văn sâu sắc
Giải chạy với ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Giải chạy Happy Ekiden cũng là một trong những chương trình điểm nhấn trong chuỗi chiến dịch thương hiệu Hạnh Phúc Lành được MB Ageas Life triển khai mạnh mẽ từ giữa năm 2023 đến nay. Đây là chiến dịch với chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng sôi nổi và đa dạng như các chuyến trải nghiệm thiền dành cho khách hàng, toạ đàm về Hạnh phúc lành, chuỗi minigame thu hút lượt tương tác cao trên mạng xã hội, giải chạy tiếp sức Happy Ekiden, chiến dịch "Với Bạn, Tết đồng hành là…", chiến dịch kỷ niệm 7 năm thành lập, chuỗi workshop "Ươm mầm hạnh phúc lành" đào tạo kỹ năng sống học đường…

Với hàng loạt những hoạt động trên đã giúp thương hiệu MB Ageas Life thu về gần 160,000 lượt thảo luận; gần 24 triệu tiếp cận trên mạng xã hội trong năm 2023 và lọt Top 6 Bảng xếp hạng Sức khỏe thương hiệu YMI năm 2023 (Bảng xếp hạng của YOUNET INDEX – Đơn vị dẫn đầu về nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu mạng xã hội).

MB Ageas Life khẳng định sứ mệnh đồng hành hạnh phúc
MB Ageas Life khẳng định sứ mệnh đồng hành hạnh phúc

“Ngay từ ngày đầu thành lập, MB Ageas Life đã xác định mục tiêu phát triển lâu dài là trở thành người bạn đồng hành mang đến những giá trị hạnh phúc cho các gia đình Việt. Trong hành trình hơn 8 năm đồng hành bền bỉ cùng cộng đồng, mọi hoạt động của MB Ageas Life đều hướng tới xây dựng chuỗi giá trị nhân văn, từ việc cung cấp giải pháp tài chính, bảo hiểm tối ưu cho đến các hoạt động cộng đồng thiết thực như đóng góp cho các quỹ thiện nguyện, ủng hộ người nghèo, tiếp sức trẻ em tới trường... Tiếp nối sứ mệnh này, MB Ageas Life sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn trong thời gian tới nhằm tái khẳng định sự phát triển của doanh nghiệp luôn gắn với trách nhiệm cộng đồng.”, bà Quỳnh Mai, Trưởng phòng Marketing MB Ageas Life chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục