Thú chơi xe "sành" của tỷ phú Bill Gates

Văn Vũ

Dù có tiền để mua bất kì chiếc xe nào, nhưng sở thích xe cộ của Bill Gates lại rất riêng, mô tả tính cách của con người ông.

Từng nhiều năm liền giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới, tỷ phú Bill Gates hiện nay giữ vị trí thứ 2 với tổng giá trị tài sản đạt 102 tỷ USD. Ngoài các hoạt động từ thiện thông qua quỹ Bill & Melinda Gates, vị tỷ phú này còn là một người chơi xe "sành". Dưới đây là danh sách những chiếc xe mà Bill Gates từng, đang sở hữu.

Porsche 911

Thú chơi xe

Nhìn vẻ điềm đạm của Bill Gates, ít ai nghĩ ông là một người đam mê tốc độ. Chiếc Porsche 911 được Bill Gates coi là phô trương, trái với hình ảnh mà vị tỷ phú theo đuổi. Được mua sau khi thành lập Microsoft và sau đó bán lại trên sàn đấu giá với 80.000 USD, Porsche 911 từng là niềm tự hào của Bill Gates khi ông sử dụng nó để đua trên xa mạc cũng như gặp nhiều rắc rối về hành vi phóng nhanh của mình.

Porsche 911 Carrera 2

Thú chơi xe

Chỉ có 250 xe 911 Carrera 2 được bán ra trên thế giới, Bill Gates tất nhiên đã không bỏ lỡ cơ hội để sở hữu một chiếc. Là người hâm mộ Porsche nên ông rất tự hào khi sở hữu được 911 Carrera 2.

Porsche 930 Turbo

Thú chơi xe

Đây là phiên bản với động cơ tăng áp của Porsche 911, quái thú tốc độ được Bill Gates đặt cho biệt danh "the Rocket". Dù vậy, chiếc 930 Turbo không được ông sử dụng quá nhiều và sau này được bán lại cho một nhà sưu tầm tại Vienna, Áo. Nhà sưu tầm này đã khôi phục lại nguyên trạng chiếc xe và bán đấu giá nó vào năm 2012.

Porsche 959 Coupe

Thú chơi xe

Để có được chiếc xe này, Bill Gates cùng luật sư của mình đã phải can thiệp vào luật pháp Mỹ. Khi đó, chiếc Porsche 959 Coupe không thể nhập khẩu vào Mỹ do không đủ các điều kiện an toàn khí thải, Bill Gates đã yêu cầu luật sư tìm cách "lách luật". Và chính vị luật sư này sau đó đã yêu cầu sửa đổi luật để Porsche 959 Coupe được nhập khẩu lại vào Mỹ.

Porsche Taycan

Thú chơi xe

Đây là chiếc xe mới nhất, hiện đại nhất trong bộ sưu tập xe của Bill Gates. Ông đắn đo giữa Tesla và Porsche, sau đó đã quyết định dòng xe theo đam mê khi đã từng sở hữu rất nhiều chiếc Porsche trước đó. Lựa chọn này của Bill Gates đã làm "bùng nổ" một cuộc khẩu chiến trên Twitter giữa ông và nhà sáng lập Tesla, Elon Musk.

Jaguar XJ6

Thú chơi xe

Chiếc xe cuối cùng được nhà đồng sáng tập Jaguar, ông William Lyons thiết kế, cũng nằm trong bộ sưu tập xe hơi của Bill Gates.

Ferrari 348

Thú chơi xe

Siêu xe tốc độ này được phát triển bởi nhà sáng tập Ferrari, ông Enzo Ferrari trước khi qua đời. Sở hữu động cơ V8, Ferrari 348 được mệnh danh là "xe ủi cát" của Bill Gates sau khi ông lái húc vào một bãi cãi trên đường.

Ford Focus

Thú chơi xe

Ít ai nghĩ Bill Gates lại một chiếc Focus, nhưng đó là sự thật. Ngoài chiếc Ford Focus đời 2008, Bill Gates còn sở hữu một chiếc Mercedes Benz không rõ phiên bản.

Hai chiếc xe này được ông lựa chọn làm phương tiện di chuyển từ nhà tới công ty hàng ngày, chiếc Ford Focus đặc biệt hơn khi được lựa chọn là chiếc xe Bill Gates sử dụng trong ngày làm việc cuối cùng tại Microsoft của ông.

Tin Cùng Chuyên Mục