"Thuật dùng người" của CEO Lê Diệp Kiều Trang: Tạo môi trường làm việc thân tình như anh em

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo CEO Goviet, phải thường xuyên cho đội ngũ của mình đứng trước thử thách để khiến các bạn có thể học hỏi nhiều hơn, có kinh nghiệm nhiều hơn. Cách đầu tư tư tốt nhất vào đội ngũ là bằng cách truyền lửa.

Trong một sự kiện mới đây, CEO Goviet Lê Diệp Kiều Trang đã chia sẻ cách chị dùng giữ chân nhân tài của doanh nghiệp. 

Theo chị, yếu tố nhân tài là cốt lõi không thể thiếu được trong doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

“Với các công ty khởi nghiệp, tôi thích dùng từ nhân tài hơn là nhân lực/nguồn lực. Bởi vì cuối cùng, công nghệ chỉ đến từ con người, nếu coi con người là nguồn lực sẽ không sáng tạo, không đổi mới, mà không đổi mới thì công nghệ sẽ chết”.

Theo nữ CEO này, khi mới bắt đầu một công việc, nhân sự thường bị hấp dẫn về thương hiệu của công ty. Có thể có một hoặc vài lãnh đạo trong công ty tạo động lực và cảm hứng làm việc cho nhân sự, nhưng để giữ được người tài là phải có một đội ngũ tích cực. Làm sao để người tài có môi trường làm việc tập trung, không lo lắng vào những cái không quan trọng, thì phải tạo ra team tin tưởng lẫn nhau, có thể phát triển và học hỏi lẫn nhau.

"Thuật dùng người" của CEO Lê Diệp Kiều Trang: Tạo môi trường làm việc thân tình như anh em - Ảnh 1

 

“Ở đó, mọi người có thể chia sẻ được giá trị cốt lõi. Khi có môi trường mà mọi người xem nhau như đồng chí, chơi cùng một trò chơi sẽ không cảm thấy vất vả. Doanh nghiệp phải tạo được team trong môi trường tích cực như thế”, CEO Goviet nhấn mạnh.

“Với tôi, tôi thường đi tìm những bạn trẻ ham học hỏi. Các bạn có thể chưa đến mức mình cần nhưng các bạn phải có khả năng học hỏi. Chúng tôi có thể gửi các bạn qua Go-Jek (đối tác "mẹ" của Go-Viet) để đào tạo các bạn nhưng điều quan trọng nhất là phải tìm ra được những con người ham học hỏi. Trong số đó, có nhiều bạn xuất phát từ cộng đồng du học sinh. Các bạn chưa trở về doanh nghiệp ngay mà còn đi lang thang đâu đó, học hỏi được các kỹ năng mà những nhân tài ở trong nước chưa chắc đảm bảo được”, bà Trang cho hay.

Theo CEO Goviet, phải thường xuyên cho đội ngũ của mình đứng trước thử thách để khiến các bạn có thể học hỏi nhiều hơn, có kinh nghiệm nhiều hơn. Cách đầu tư tốt nhất vào đội ngũ là bằng cách truyền lửa. Nếu như ngày nào đó công ty trưởng thành, các bạn mở công ty mới, thậm chí kéo theo cả team đi thì đó cũng là một thành công của doanh nghiệp startup.

Tin Cùng Chuyên Mục