Tiếp tục mối quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa Việt Nam - EU

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp

Sáng 5/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp xã giao Ngài Udo Bullmann, Chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền và các nghị sĩ Tiểu ban Nhân quyền Nghị viện châu Âu.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc bày tỏ vui mừng về quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – EU nói chung cũng như bề dày hợp tác giữa EU và Bộ Tư pháp trong suốt thời gian qua.

Đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả của EU về kỹ thuật, cung cấp thông tin, kinh nghiệm để Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu có chọn lọc, phục vụ công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và cải cách tư pháp.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cũng cho biết, trong quá trình xây dựng, hoàn thiện pháp luật, cải cách pháp luật và tư pháp, Việt Nam không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền con người, thúc đẩy kinh tế đi đôi với đảm bảo công bằng xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Thứ trưởng cũng chia sẻ thông tin với Ngài Chủ tịch về sự tiến bộ của Việt Nam trong các vấn đề phụ nữ, trẻ em, LGBT và triển vọng tương lai; tiến bộ của  Việt Nam trong pháp luật về án tử hình.

Toàn cảnh buổi tiếp xã giao
Toàn cảnh buổi tiếp xã giao

Thứ trưởng cũng thông tin, trong tiến trình đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, Việt Nam tôn trọng các cam kết quốc tế của mình, trong đó có những nội dung về quyền con người, đến nay đã phê chuẩn 7/9 công ước quốc tế cơ bản về quyền con người.

Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện pháp luật, cải cách pháp luật và cải cách tư pháp, Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật và tư pháp, bảo đảm quyền con người.

Ngài Udo Bullmann, Chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền coi trọng quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam – EU nói chung và EU – Bộ Tư pháp nói riêng. Khẳng định Bộ Tư pháp Việt Nam là đối tác hợp tác quan trọng của EU, Ngài Udo Bullmann đánh giá cao những thành tựu phát triển mà Việt Nam cũng như vai trò, vị thế của Việt Nam tại các tổ chức, diễn đàn đa phương; mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Tư pháp Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người.

Tin Cùng Chuyên Mục