Tiết kiệm đến 99% thu nhập, lý do nào khiến triệu phú Mỹ chịu bỏ ra hơn 19.000 USD cho một chiếc đồng hồ?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Tôi sống theo kiểu tiết kiệm triệt để, có thể nói là keo kiệt đấy. Có lẽ ít ai chịu được lối sống này." Theo ước tính, Stephan tiết kiệm 99% thu nhập.

Triệu phú tự thân Graham Stephan từng tự nhận bản thân là một "kẻ keo kiệt nhất thế gian". Khi chuẩn bị chạm ngưỡng tuổi 30, chàng trai này kiếm được hơn tới 220.000 USD/tháng, nhờ việc đăng tải video lên Youtube, cùng các khoản đầu tư bất động sản.

Với khoản thu nhập "khủng" đó, Graham Stephan hoàn toàn có thể sống như một ông hoàng. Thế nhưng, người ta sẽ chẳng bao giờ thấy anh ta mặc quần áo hàng hiệu, hay ngồi uống cafe "sang chảnh"

"Tôi sống theo kiểu tiết kiệm triệt để, có thể nói là keo kiệt đấy. Có lẽ ít ai chịu được lối sống này." Theo ước tính, Stephan tiết kiệm 99% thu nhập.

Tiết kiệm đến 99% thu nhập, lý do nào khiến triệu phú Mỹ chịu bỏ ra hơn 19.000 USD cho một chiếc đồng hồ? - Ảnh 1

 

"Tôi yêu thử thách tiết kiệm, và luôn muốn trải nghiệm cảm giác kiểm soát chi tiêu rồi mang nó đi đầu tư kiếm lời."

Mới đây, Stephan bỗng "gây bão" khi bỏ ra tới 19.700 USD để mua một... chiếc đồng hồ. Hoá ra, nó gắn liền với tổ tiên của anh. Được biết, đây là phiên bản kỷ niệm 50 năm ra đời chiếc 1969 Zenith El Primero A386.

"Ông tôi đã từng có một chiếc đồng hồ y hệt, cách đây lâu lắm rồi. Đó là kỷ vật ông luôn cất giữ, tới mức chẳng dám đeo nó ra đường."

Khi ông của Stephan qua đời, chiếc đồng hồ bị thất lạc. Sau này, Stephan mới biết nó mang giá trị tinh thần to lớn: "Tìm hiểu sâu hơn, tôi biết rằng đây là kỷ vật rất quý hiếm, từng được nhắc tới trong lịch sử phát triển đồng hồ."

Và thế là Stephan quyết định đeo nó mỗi ngày, như một vật đem lại may mắn.

Tình cờ, Stephan biết được hãng Zenith sản xuất phiên bản kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt chiếc đồng hồ nói trên. Không chần chừ, anh quyết định bỏ ra 19.700 USD để sở hữu.

"Bỏ ra khoản tiền lớn như vậy không phải phong cách sống của tôi. Nhưng cũng đáng thôi, bởi đây là khoản đầu tư lâu dài, và chiếc đồng hồ ẩn chứa giá trị tinh thần trường tồn."

Tin Cùng Chuyên Mục