TikTok thử nghiệm dịch vụ đặt hàng, giao đồ ăn ngay trên livestream

Linh Bùi

Trong mỗi buổi livestream, người bán tung ra các chương trình giảm giá và voucher đồ ăn cho mọi người xem. Sau đó, khách hàng có thể mua ưu đãi và chọn thời gian trong vòng hai ngày để thực phẩm được giao đến.

ByteDance cho biết họ đang thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn ở Trung Quốc thông qua ứng dụng Douyin - phiên bản Trung Quốc của TikTok, theo CNBC.

ByteDance được cho là muốn thử sức trong lĩnh vực này, cùng với sân chơi của các ông lớn thương mại điện tử khác như Alibaba hay Meituan. Công ty sẽ xem xét mở rộng thị trường giao đồ ăn sau quá trình thử nghiệm.

Người phát ngôn của ByteDance cho biết, công ty đã thử nghiệm tính năng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô cho phép nhà bán hàng bán các gói "mua theo nhóm" cho người dùng ở những thành phố này và giao hàng tận nơi.

Các chủ nhà hàng thường sẽ phát trực tiếp trên Douyin để tiếp thị công việc kinh doanh. Trong mỗi buổi livestream, người bán tung ra các chương trình giảm giá và voucher đồ ăn cho mọi người xem. Sau đó, khách hàng có thể mua ưu đãi và chọn thời gian trong vòng hai ngày để thực phẩm được giao đến.

Mô hình này rất khác với Meituan và Ele.me của Alibaba. Cả hai đều là dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu, giống như Uber Eats. “Chúng tôi sẽ xem xét mở rộng tính năng này tới nhiều thành phố hơn trong tương lai tùy thuộc vào kết quả thử nghiệm. Hiện công ty vẫn chưa đưa ra mốc thời gian chi tiết,” một phát ngôn viên của Douyin cho biết.

ByteDance đã thử nghiệm tính năng này từ tháng 12. Trước đó, Meituan và Ele.me vốn thống trị ngành giao đồ ăn của Trung Quốc.

Các bước thăm dò thị trường của ByteDance cho thấy họ đang muốn giành một phần thị trường giao đồ ăn. Thị trường này hiện có giá trị tới 66,4 tỷ USD vào năm 2022, theo công ty nghiên cứu IMARC Group.

ByteDance đã tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau của mua sắm trực tuyến. Năm ngoái, công ty đã ra mắt trang web thời trang có tên If Yooou, hoạt động bên ngoài Trung Quốc. Công ty cũng đã ra mắt nền tảng TikTok Shop ở nhiều thị trường quốc tế.

Tin Cùng Chuyên Mục