Tính năng ẩn có thể khiến iPhone của bạn "nhanh hơn" trên iOS 17

H.M

Bằng cách tăng tốc độ tính năng Haptic Touch trên iPhone đã update iOS 17, chiếc smartphone của bạn sẽ chạy mượt mà hơn tương đối.

iPhone vẫn là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường về mặt tính năng ở thời điểm hiện tại nhưng sẽ đôi lúc người dùng cảm thấy thiết bị chậm chạp đi đôi chút và một trong những nguyên nhân là từ tính năng Haptic Touch.

Nguyên nhân là bởi chế độ Haptic Touch thiết lập thời gian giữa việc nhấn lâu (long press) vào một chủ thể trên màn hình và việc nhấn và giữ lâu để xem menu, hoặc những tác vụ khác xuất hiện.

Nếu đặt thời gian Haptic Touch dài, sẽ mất nhiều thời gian hơn để mọi thứ xuất hiện khi người dùng nhấn chúng. Mặc dù, điều này có thể hữu ích với những người gặp vấn đề về việc phối hợp tác vụ (làm chậm thời gian Haptic Touch sẽ giúp giảm việc vô tình nhấn lâu), tuy nhiên, với người dùng bình thường, chế độ này có thể khiến iPhone có cảm giác hơi chậm, lag.

Trong quá khứ, Apple chỉ cho cài đặt 2 chế độ của Haptic Touch là Mặc định và Chậm. May thay, với iOS 17, giờ đây đã có một cách để tăng tốc Haptic Touch so với tiêu chuẩn, điều này mang lại ấn tượng về việc thiết bị phản hồi các tác vụ người dùng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, tính năng này cực kỳ dễ để kích hoạt. Cụ thể như sau:

- Vào phần Settings> Accessibility

- Chọn Touch

- Chọn Haptic Touch

- Chọn Fast (Nhanh)

Tính năng ẩn có thể khiến iPhone của bạn "nhanh hơn" trên iOS 17 - Ảnh 1

Để dùng thử, người dùng có thể nhấn giữ vào biểu tượng bông hoa để đánh giá tốc độ phản hồi tác vụ của Haptic Touch.

Việc chọn Fast (Nhanh) sẽ giúp thời gian người dùng nhấn giữ ngắn hơn. Người dùng có thể thử tác vụ bằng demo (hình bông hoa) để biết tốc độ phản hồi của thiết bị.

Haptic Touch trên iOS 17 được hoanh nghênh

Apple vừa thực hiện cải tiến Haptic Touch trên iOS 17 và làm chúng có cảm giác gần giống với cách hoạt động của 3D Touch trước đây.

Thực tế, Apple đã loại bỏ 3D Touch từ 2019 gây nên sự hối tiếc khi đa số những người sử dụng iPhone từ trước thời điểm này đều thích thú với tính năng đó.

Apple thay thế 3D Touch bằng phản hồi xúc giác mới gọi là Haptic Touch, tuy nhiên, chính Haptic Touch mới thường xuyên gây phàn nàn bởi không đem lại trải nghiệm đắt giá như "người tiền nhiệm". 3D Touch được đánh giá là hoạt động rất nhanh khi nhấn vào một ứng dụng để mở menu bật lên trong khi đó, Haptic Touch không làm được điều này, mãi cho tới tận iOS 17 vừa ra mắt.

Tin Cùng Chuyên Mục