Tính thêm phí, người dùng YouTube Premium có thêm tính năng mới gì?

Hải Ngọc

Nếu bạn là người xem YouTube nhiều, có 5 tính năng mới của YouTube Premium để bạn thấy bỏ ra một bát phở xứng đáng hơn.

Sau khi cho phép người dùng Việt Nam đăng ký sử dụng gói đăng ký Premium, YouTube cũng giới thiệu 5 tính năng mới để mức giá đăng ký của mọi người giá trị hơn.

Hàng đợi video (Queue)

YouTube Premium hiện đã thêm hệ thống xếp hàng trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính. Tính năng này đã được thử nghiệm từ tháng 1 và hiện đã có chính thức. Với tính năng này, bạn có thể tạo một hàng video để phát, thêm video mới vào đó và thay đổi vị trí cho những video đã có, từ đó chỉ cần bấm phát một lần, video sẽ chạy lần lượt và tất nhiên không bị ngắt quãng bởi quảng cáo.

Tính thêm phí, người dùng YouTube Premium có thêm tính năng mới gì? - Ảnh 1

Tích hợp Google Meet với YouTube

Tính năng thứ hai YouTube là tích hợp sâu hơn với Google Meet. Tính năng mới cho phép người dùng bản Premium tổ chức các phiên Google Meet với tất cả những người tham dự, bất kể họ là người dùng Premium hay miễn phí. Như vậy, mọi người có thể cùng nhau xem một video YouTube. Trong vài tuần tới, YouTube hứa hẹn sẽ bổ sung tính năng này cho người dùng FaceTime trên iOS thông qua SharePlay.

Tiếp tục xem

Tính năng thứ ba cung cấp cho người dùng khả năng tiếp tục xem chính xác tại phần mà bạn đã dừng lại trước đó. Chẳng hạn bạn đang xem video nào đó trên máy tính nhưng phải đi ra ngoài, muốn xem tiếp, bạn chỉ cần mở điện thoại lên và video đó đã sẵn sàng xem tiếp.

Tính thêm phí, người dùng YouTube Premium có thêm tính năng mới gì? - Ảnh 2

Tải xuống thông minh

Tính năng này sẽ tự thêm các video được đề xuất thẳng vào thư viện của bạn, sẵn sàng để xem ngoại tuyến. Tính năng này sẽ hỗ trợ bạn nếu bạn quên tải xuống video trước chuyến đi.

Tốc độ bit 1080p nâng cao hơn

Tính năng cuối cùng sẽ “cải thiện bitrate (tốc độ bit) nâng cao”, từ đó sẽ giúp nội dung hiển thị trông sắc nét hơn, đặc biệt đối với những video có nhiều chi tiết và chuyển động. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi video đều sẽ hỗ trợ tùy chọn 1080p Premium. YouTube cho biết, người dùng sẽ không thể thấy tùy chọn này trên các video đã đăng tải ở độ phẩn giải cao hơn hoặc thấp hơn 1080p, video Shorts hoặc trong các livestream.

Tính thêm phí, người dùng YouTube Premium có thêm tính năng mới gì? - Ảnh 3

Tin Cùng Chuyên Mục