Tội phạm làm giả thẻ tín dụng bỏ trốn

Nguyễn Minh

Một phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Hoàng Tiến (Tổng cục VIII - Bộ Công An) đã bỏ trốn khi đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo ông Phạm Văn Huấn (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương) cho biết, phạm nhân bỏ trốn tên là Lin Li Hua (SN 1981, người Trung Quốc). Trước khi bỏ trốn, phạm nhân Lin Li Hua đã từng điều trị bệnh đau đầu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương 4 lần.

“Ngày 1/11/2016, phạm nhân này tiếp tục vào điều trị tại bệnh viện tỉnh, đến ngày 2/11 thì chúng tôi nhận được thông tin phạm nhân bỏ trốn. Trại giam Hoàng Tiến có một khu điều trị dành riêng cho phạm nhân đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tuy nhiên do bệnh nhân Lin Le Hua bị bệnh đau đầu nên phải cho lên điều trị tại khoa thần kinh. Thông thường, khi phạm nhân đến điều trị thì trại giam cử người canh giữ cẩn mật, không hiểu sao phạm nhân Hua lại bỏ trốn được”, ông Huấn thắc mắc.

Được biết trước đó, Lin Li Hua (SN 1981); Xiong Jie Xiong (SN 1979); Lin Wei (SN 1964) và Lin Jia Jun (SN 1993) đều mang Quốc tịch Trung Quốc đã có hành vi làm giả thẻ của ngân hàng để chuyển tiền ra nước ngoài với tổng số tiền khoảng 6 tỷ đồng. Trong đó giao dịch thành công khoảng 3,9 tỷ đồng.

Tội phạm làm giả thẻ tín dụng bỏ trốn - Ảnh 1
Các bị cáo tại tòa.

Ngày 26/8/2014, Lin Li Hua cùng đồng phạm bị TAND TP.Hải Phòng đưa ra xét xử về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet và thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 226b, Bộ luật Hình sự. Tòa đã tuyên phạt Lin Li Hua 14 năm tù, các bị cáo bị phạt từ 12-17 năm tù. Bản án có hiệu lực pháp luật, Lin Li Hua được chuyển về cải tạo tại Trại giam Hoàng Tiến cho đến ngày bỏ trốn.

Ngày 14/3/2017, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Ấm - Giám thị trại giam Hoàng Tiến cho biết: "Sau khi phát hiện phạm nhân bỏ trốn, tôi đã báo cáo cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa bắt được đối tượng". 

Để phạm nhân bỏ trốn, trách nhiệm thuộc về ai? Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tin Cùng Chuyên Mục