Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới

Hải Ngọc

Trong số 5 chiếc điện thoại độc nhất thế giới có tới 3 chiếc đến từ Trung Quốc.

Sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại hiện nay dẫn đến các hãng thường khá an toàn trong việc tung ra sản phẩm mới, đảm bảo doanh số đem về doanh thu đủ lớn thay vì giới thiệu những chiếc máy đột phá, mới mẻ, khác lạ để gây ấn tượng với người dùng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua những chiếc điện thoại di động độc đáo nhất trên thị trường trong thời gian gần đây.

Meizu Zero

Meizu Zero là smartphone đầu tiên có thiết kế “không lỗ”, tức là hãng bỏ luôn cổng tai nghe 3.5mm, không cổng sạc hay khe chứa SIM. Meizu gọi đây là thiết kế One Piece, nghĩa là một khối liền mạch với chất liệu gốm cao cấp và có khả năng kháng nước, chống bụi tiêu chuẩn IP68.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 1

Máy có màn hình OLED 5.99 inch, với cảm biến vân tay được tích hợp bên dưới. Sức mạnh đến từ chip Snapdragon 845, chỉ sử dụng công nghệ sạc nhanh không dây 18W qua công nghệ Bluetooth 5.0 Low Energy. Máy chỉ hỗ trợ dùng eSIM.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 2

Meizu Zero nhìn khá hấp dẫn nhưng do hạn chế về kỹ thuật nên trải nghiệm người dùng kém và chi phí sản xuất cao nên ra mắt năm 2019, chiếc máy này không thành công.

Xiaomi Mi MIX Alpha

Thay vì ra mắt một chiếc điện thoại gập như Galaxy Fold vào năm 2019, Xiaomi lựa chọn ra mắt Mi MIX Alpha với thiết kế vô cùng độc đáo đó là màn hình bao quanh từ phía mặt trước, qua cả hai cạnh bên và vòng ra tận phía sau, chỉ chừa lại một phần nơi đặt cụm camera, đèn flash và logo Mi MIX. Điều này giúp màn hình của máy đạt tỷ lệ so với thân máy lên tới 180%.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 3

Máy hoàn toàn không có camera trước, bởi khi cần chụp selfie, bạn chỉ cần xoay chiếc smartphone lại và sử dụng phần màn hình phía sau của máy. Về cấu hình, Mi MIX Alpha được trang bị vi xử lý Snapdragon 855 Plus, RAM 12 GB, bộ nhớ UFS 3.0 512 GB, pin 4.050 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 40 W.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 4

Tuy nhiên, giống như Meizu Zero, Xiaomi Mi MIX Alpha cũng không thể thành công bởi tính thực tiễn không cao, người dùng lo ngại độ bền khi sử dụng chiếc máy này.

LG Wing

LG đã từng có một vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. LG Wing là một trong những kiểu máy mà LG sản xuất trong những năm cuối cùng hãng còn tham gia thị trường này vào năm 2020. LG ra mắt chiếc điện thoại màn hình xoay này cùng thời điểm Xiaomi ra mắt MIX Alpha còn Samsung và Huawei ra mắt điện thoại màn hình gập.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 5

LG Wing. có thiết kế tách rời, màn hình chính có thể xoay 90 độ, để lộ màn hình phụ bên dưới, 2 màn xếp thành dạng chữ T. Không thể phủ nhận rằng thiết kế này có thể giúp LG Wing sử dụng được đa dạng hơn chẳng hạn như bạn vừa dùng màn hình phụ và vẫn dùng màn hình phía trên để chụp hình hoặc xem YouTube ở trên, bên dưới dùng Google Maps. Đặc biệt, máy chỉ nặng 260g, nhẹ hơn 52g so với Samsung Note 20 Ultra.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 6

Tuy vậy những trang bị còn lại của máy không quá ấn tượng đặc biệt pin rất yếu nên chiếc máy này không thể phổ biến được.

Tecno Phantom X2 Pro

Điểm nhấn của Tecno Phantom X2 Pro đến từ mặt lưng máy khi được hoàn thiện từ da trong rất sang đi kèm cụm camera rất lớn, đặt trong khung hình chữ nhật nằm chính giữa mặt lưng khiến tổng thể rất lạ và có điểm nhấn rất riêng. Chiếc máy này vẫn sở hữu thông số tốt nên không bị chết yểu như những chiếc máy trên. Chẳng hạn như màn hình lên đến 6.8 inch, chất lượng hiển thị là Full HD+ , tấm nền AMOLED, 120 Hz, cụm 3 camera, chip Dimensity 9000 mạnh mẽ, pin 5.160 mAh đi kèm sạc nhanh 45W.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 7

Lenovo Legion Y90

Hiếm có chiếc gaming phone nào có được một thiết kế dị biệt như Legion Y90 khi toàn bộ các linh kiện như camera, đèn LED, quạt tản nhiệt và logo Legion được đặt ở một mô-đun chính giữa khiến chiếc máy này có cảm giác tối ưu nhất khi cầm ngang.

Top 5 điện thoại cực độc trên thế giới - Ảnh 8

Mô-đun chính giữa mặt lưng còn là nơi tích hợp đèn LED hình chữ “Y” đặc trưng, kèm theo đó là hệ thống quạt tản nhiệt với 29 cánh quạt, cho tốc độ quay 12,500 vòng/phút (quạt hút khí) và 15,000 vòng/phút (quạt tản khí). Kết hợp với quạt kép là hệ thống tản nhiệt vật liệu có diện tích 1600mm² và tấm làm mát chất lỏng VC 3520mm², hứa hẹn sẽ cho khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt hơn, đặc biệt là đối với con chip Snapdragon 8 Gen 1. Mặt trước máy là màn hình 6.92 inch, sử dụng tấm nền AMOLED E4 với tần số quét 144Hz, độ phân giải Full HD+.

Tin Cùng Chuyên Mục