Top những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới: Có chiếc bánh dát vàng 24K, giá trị đến 21 triệu đồng

Giang Phạm

Các loại bánh trung thu dát vàng, nhân trứng cá tầm, bào ngư, nấm truffle này có giá tới cả chục triệu đồng, phải đặt trước vài tuần mới có.

Bánh trung thu là một loại bánh không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8. Đây cũng là cơ hội để nhiều hãng cho sáng tạo, cho ra đời những dòng bánh trung thu cao cấp, "đắt xắt ra miếng" khiến ai nghe qua cũng giật mình. 

Cùng điểm qua vài chiếc bánh trung thu thượng hạng cùng mức giá mà chỉ có giới nhà giàu mới có thể "rút ví". 

Bánh trung thu đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa  - 21,6 triệu đồng/chiếc

Các đầu bếp tại Malaysia cũng nghiên cứu và "trình làng" sản phẩm bánh trung thu đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa. Bánh có đường kính khoảng 17,5 cm, dày khoảng 4 cm.

Nguyên liệu chính của chiếc bánh này là đông trùng hạ thảo, gia giảm thêm nghệ tây, mật đường...
Nguyên liệu chính của chiếc bánh này là đông trùng hạ thảo, gia giảm thêm nghệ tây, mật đường...

Ngoài nguyên liệu chính là đông trùng hạ thảo, bánh còn được gia giảm thêm nghệ tây, mật đường, táo tàu, hạt sen cùng nhiều thảo mộc khác. Ngoài ra, bánh còn được dát thêm vàng 24K.

Điều đặc biệt là bánh trung thu đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa này không sử dụng chất bảo quản nên chỉ được dùng trong vòng 3 ngày kể từ ngày sản xuất.

Bánh trung thu nhân sầu riêng Mao Shan Wang, vỏ phủ vàng - 10,6 triệu đồng/hộp

Hòa chung không khí sôi động, hãng bánh nổi tiếng Golden Moments (Singapore) cũng cho ra mắt sản phẩm bánh trung thu phủ vàng phiên bản giới hạn mang tên Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake, có giá bán chính thức lên tới 628 SGD/hộp (tương đương 10,6 triệu đồng) và phải đặt hàng trước nhiều tuần.

Sản phẩm bánh trung thu phủ vàng phiên bản giới hạn mang tên Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake.
Sản phẩm bánh trung thu phủ vàng phiên bản giới hạn mang tên Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake.

Phần nhân bánh là hỗn hợp phong phú của nấm Truffle Black mùa đông Australia pha trộn với vỏ socola đen và dầu nấm Infuffle Truffle. Bao bọc phần lõi nhân là phần sầu riêng Mao Shan Wang không thêm đường hay chất phụ gia. Vỏ ngoài sau khi nướng chín được bao phủ bởi vàng lá 24K.

Truffle được mệnh danh là "vua của các loại nấm" hay "kim cương đen". Trước đây, nấm truffle luôn được giới quý tộc ngày săn lùng bởi chất lượng dinh dưỡng và hương vị đặc biệt. Nấm truffle có giá lên tới 140 triệu/kg.

Hộp phụ kiện đi kèm bánh trung thu.
Hộp phụ kiện đi kèm bánh trung thu.

Sự tinh tế của bánh còn được thể hiện ở vật phẩm tặng kèm cho khách. Chiếc hộp đựng bánh có hai tầng. Tầng trên là nơi đặt 4 chiếc bánh đặc sắc, tầng dưới chứa những vật dụng cần thiết để thưởng thức như dĩa và dao dùng để cắt bánh, ấm trà và ly trà. Tất cả phụ kiện đi kèm này đều được chế tác từ vàng.

Bánh trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle - 5,3 triệu/4 chiếc

Những chiếc bánh được làm từ nhân trứng cá tầm và nấm truffle này là một sản phẩm ra mắt bởi khách sạn Mira Hong Kong. Giá cho mỗi hộp sản phẩm gồm 4 chiếc là 230 USD, tương đương khoảng hơn 5,3 triệu đồng.

Bánh trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle đắt đỏ.
Bánh trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle đắt đỏ.

Điểm đặc biệt của chiếc bánh trung thu này chính là phần nhân được làm từ caviar - một loại trứng cá muối từ loài cá tầm đắt đỏ và nấm truffle quý giá.

Top những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới: Có chiếc bánh dát vàng 24K, giá trị đến 21 triệu đồng - Ảnh 1

Theo tác giả của chiếc bánh - Vison Wong - với nhân từ trứng cá tầm và nấm truffle, bánh sẽ không bị ngọt hay ngấy, mà rất dễ ăn. 

Các đầu bếp cũng tiết lộ, để tạo ra chiếc bánh trung thu này, họ phải đảm báo bánh luôn lạnh để không làm mất hương vị trứng cá muối. Trứng cá cũng được xử lý cẩn thận để không bị mặn và tanh, giúp bánh có hương vị trọn vẹn. 

Do đó, họ sử dụng một loại bột nếp giống loại làm mochi Nhật với tỉ lệ 100 gram trứng cá muối và 1 gram nấm truffle Australia.

Bánh trung thu nhân bào ngư giá hơn 5 triệu đồng/hộp

Bánh này gồm hai loại là bánh nhân nấm truffle và bào ngư; bánh nhân trứng chảy. Được "nhào nặn" dưới bàn tay của đầu bếp Jean-Marc Soldati - người từng đoạt giải thưởng sao Michelin - bánh được chế biến từ bào ngư Nam Phi được nuôi cấy tại New Zealand.

Top những chiếc bánh trung thu đắt nhất thế giới: Có chiếc bánh dát vàng 24K, giá trị đến 21 triệu đồng - Ảnh 2

Sẽ mất khoảng 5 năm để bào ngư sinh trưởng và đạt kích thước tối thiểu để đánh bắt. Sau đó, bào ngư được ủ trong môi trường kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm chính xác trong 30 ngày, lúc này nguyên liệu sẽ mềm và có hương vị tốt hơn.  Đầu bếp sẽ bổ sung thêm nấm truffle và trứng chảy để làm nhân bánh trung thu.

Một hộp bánh trung thu nhân bào ngư này có giá 1.680 HKD, tương đương với hơn 5 triệu đồng.