Toyota tạm dừng 5 nhà máy sản xuất tại Nhật vì đại dịch covid-19

Selina Nguyễn (Theo Nikkei)

(Doanhnhan.vn) - Trong thông báo phát đi ngày hôm qua, Toyota Motor, hãng xe lớn nhất Nhật Bản cho biết, hãng sẽ tạm thời cắt giảm sản xuất tại 5 nhà máy trong tháng 4 do nhu cầu mua xe sụt giảm rõ rệt thời gian qua và cũng để ngăn chặn dịch covid-19.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản cũng sẽ tạm dừng sản xuất 7 dòng xe, bắt đầu từ ngày 3/4 tới, và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 15/4. Thậm chí thời gian đình chỉ các hoạt động sản xuất lắp ráp có thể kéo dài hơn tùy thuộc vào nguồn tiêu thụ nước ngoài.

Công nhân làm việc trong các nhà máy cũng được khuyến khích nghỉ ở nhà, và công ty vẫn sẽ có chính sách trả lương hỗ trợ. Những dòng xe bị ảnh hưởng nặng nề nhất thời điểm này là dòng SUV thể thao tiện ích 4Runner tại thị trường Bắc Mỹ và dòng sedan hạng sang Lexus ở Trung Quốc.

Toyota tạm dừng 5 nhà máy sản xuất tại Nhật vì đại dịch covid-19 - Ảnh 1
Toyota tạm dừng việc sản xuất tại nhà máy Lexus ở tỉnh Fukuoka trong 9 ngày.

Quyết định này được đưa ra sau khi hãng đã đóng cửa toàn bộ nhà máy sản xuất ở nước ngoài như Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á và Ấn Độ, do tình hình tiêu thụ sụt giảm. Cùng với việc sản xuất, dịch bệnh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng của Toyota. Thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản đang đứng trước một tương lai khó khăn trên cả hai mặt sản xuất và bán hàng.

Toyota sẽ đóng cửa một dây chuyền tại nhà máy Takaoka và hai dây chuyền tại nhà máy Tsutsumi cho đến ngày 7/4. Hai dây chuyền tại nhà máy Tahara sẽ ngừng hoạt động đến ngày 14/4. Tất cả 3 nhà máy này đều ở trung tâm tỉnh Aichi.

Một dây chuyền tại nhà máy của Lexus ở phía tây tỉnh Fukuoka sẽ tạm dừng hoạt động trong 9 ngày, từ ngày 3/4 đến ngày 15/4. Một dây chuyền tại nhà máy xe tải Hamura của công ty Hino Motors ở Tokyo sẽ không hoạt động từ ngày 3/4 đến ngày 6/4.  

Tin Cùng Chuyên Mục