Toyota tham gia sản xuất máy thở cùng Nihon Kohden tại Nhật Bản

Selina Nguyễn (Theo Bloomberg)

(Doanhnhan.vn) - Bloomberg thông tin về việc Nihon Kohden Corp. dự kiến đẩy mạnh việc sản xuất máy thở bằng cách hợp tác với Toyota Motor Corp., chuẩn bị cho khả năng bùng phát dịch Covid-19 rộng hơn ở Nhật Bản trong thời gian tới.

Nhà sản xuất thiết bị y tế Nihon Kohden có kế hoạch cung cấp 1.000 máy thở trong 6 tháng tới bằng cách tăng sản lượng gấp 5 lần, một phát ngôn viên của công ty cho biết hôm thứ năm. Nihon Kohden sản xuất máy thở loại mặt nạ trong nước, trong khi những máy này để đặt nội khí quản cho bệnh nhân được sản xuất tại California, Mỹ.

Toyota tham gia sản xuất máy thở cùng Nihon Kohden tại Nhật Bản - Ảnh 1

Toyota hợp tác với Nihon Kohden tăng cường sản xuất máy thở giúp Nhật Bản chống lại dịch Covid-19

Các công ty sản xuất bao gồm General Motors Co. và Tổng công ty điện General Electric Co. cũng đang tận dụng khả năng sản xuất của mình để tăng cường cung cấp máy thở, được coi là thiết bị quan trọng cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng. Nhật Bản đã tăng cường giường bệnh nhưng các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng lượng máy thở hiện tại có thể sẽ không đủ khi số ca mắc bệnh tăng đột ngột. Nhật Bản hiện có hơn 8.000 trường hợp, so với gần 640.000 ca nhiễm ở Mỹ và 2 triệu ca trên toàn thế giới.

Nissan Motor Co. cũng đang xem xét việc hợp tác với một công ty y tế để hỗ trợ chính phủ trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, Bộ kinh tế Nhật Bản cho biết hôm thứ 5.

Tờ báo Nikkei đưa tin hôm thứ 4 rằng Toyota và Honda Motor Co. cũng đang có kế hoạch hợp tác với Nihon Kohden ssể chế tạo thêm máy thở. Trong đó, Toyota đã xác nhận rằng họ đang hợp tác với Nihon Kohden, trong khi Honda cho biết họ đang xem xét cách thức có thể hỗ trợ các biện pháp chống lại dịch bệnh.

Toyota tham gia sản xuất máy thở cùng Nihon Kohden tại Nhật Bản - Ảnh 2

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang biễn biến phức tạp

Thủ tướng Shinzo Abe đã tổ chức một cuộc họp vào thứ 5 với các giám đốc điều hành của công ty công nghệ lớn, bao gồm Nissan, ANA Holdings Inc. và Unicharm Corp, để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy sản xuất khẩu trang, khiên che mặt, áo choàng bảo vệ và các dung dịch vệ sinh, những trang thiết bị y tế cần thiết cho cuộc chiến chống lại đại dịch.

Nhật Bản đã mở rộng tình trạng khẩn cấp trên phạm vi toàn quốc từ nay đến 6/5. Thủ tướng Nhật cũng ra lệnh thay đổi ngân sách bổ sung theo kế hoạch, tính đến phương án phát tiền mặt trị giá 100.000 yên (khoảng 930 USD) cho mỗi người dân trong nỗ lực đối phó với đại dịch.

Tin Cùng Chuyên Mục