TP HCM: Giá nhà vẫn không hạ nhiệt bất chấp Covid-19

Phong Vân

Nhà phố hay nhà liền thổ được đánh giá là dòng sản phẩm có mức giá ổn định và tăng trưởng đều đặn. Đặc biệt, với những thành phố lớn như Sài Gòn thì thực tế này lại càng rõ rệt.

Nguồn cung hiếm đẩy giá tăng đột biến

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam từng nhận định, gần 2 năm nay, ở TP HCM gần như không có dự án mới được phê duyệt, chỉ có dự án đã được xem xét, có chủ trương từ trước thì hoàn thành nhỏ giọt các hoạt động cấp phép xây dựng, đủ điều kiện bán hàng.

Thậm chí, theo giới lãnh đạo của Hội Môi giới, hàng tồn còn lại rất ít, lượng chung cư ở TP HCM hiếm, rất khó tìm, chỉ còn lại những dự án đắt tiền có giá từ 70-80 triệu đồng/m2 trở lên, mức giá này vẫn tiêu thụ được nhưng chậm, riêng nhà ở bình dân gần như không còn. Hội này cũng cho biết, từ năm 2018 đến nay, giá nhà tại TP HCM đã tăng đến 30%.

Giá nhà TP HCM tăng đột biến dịp cuối năm
Giá nhà TP HCM tăng đột biến dịp cuối năm

Trong khi giá chung cư tăng chóng mặt thì giá đất nền còn tăng chóng mặt hơn. Tại một số khu vực, giá đất đã tăng 200 - 300% so với thời điểm cách đây 5 năm. Điều đó có nghĩa, để sở hữu nhà liền thổ cũng là một thách thức rất lớn trong bối cảnh nguồn thu của thành phố đang sụt giảm do sự thay đổi về cơ chế đất đai cũng như các quy định pháp lý.

Dù thị trường năm 2020 phải chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng hiện tượng tăng giá cao vẫn không nằm ngoài quy luật của thời điểm cuối năm. Đặc biệt, chính phủ đã có những động thái nhằm tháo gỡ khó khăn về pháp lý, cơ chế thông qua Luật Đầu tư 2020, Luật Xây dựng (sửa đổi) 2020, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), kết hợp sửa đổi một số điều của Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản, Luật Bảo vệ môi trường, có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Quay về lựa chọn truyền thống để an cư và tăng trưởng

Nhà liền thổ vốn là lựa chọn mặc định lâu đời của người dân trước khi xuất hiện các loại hình bất động sản khác. Do đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn nhà phố để đầu tư hoặc an cư để tránh những biến động của thị trường. Nguyên nhân vì khi quỹ đất TP HCM ngày càng khan hiếm thì sở hữu nhà liền thổ đồng nghĩa với một kênh sinh lời bền vững trong tương lai.

Hiện nay, một trong những dự án nhà liền thổ gây ấn tượng nhất chính là khu dân cư Thành Đô. Tọa lạc tại trung tâm quận 12, dự án không chỉ đáp ứng được nhu cầu sống trong nội đô của khách hàng mà còn tạo cảm giác an tâm về giá trị tăng trưởng liên tục của bất động sản.

Từ đây, cư dân có thể tiếp cận mạng lưới tiện ích ngoại khu vô cùng đa dạng, chợ Thạnh Xuân, bệnh viện Gò Vấp, bệnh viện Hạnh Phúc, Cao đẳng Điện lực, Cao đẳng Bách Việt, sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe miền Đông…

Dự án Khu dân cư Thành Đô nhìn từ trên trên cao
Dự án Khu dân cư Thành Đô nhìn từ trên trên cao

Cùng với tiện ích, không gian sống của cư dân cũng được chăm chút tỉ mỉ khi lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế hiện đại, tối ưu công năng sử dụng và đưa tối đa ánh sáng và không khí tươi vào không gian sống. Điều này hoàn toàn khả thi vì khu dân cư nằm trong khu vực ven sông yên tĩnh, đảm bảo sự trong lành, mát mẻ cho nội khu.

Mức giá để sở hữu một căn nhà phố có diện tích sử dụng từ 200m2, thiết kế 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và 1 tum tại khu dân cư Thành Đô là 4,9 tỷ đồng - mức giá vô cùng hợp lý trong phân khúc nhà liền thổ. Hơn thế nữa, cư dân sẽ được TP Bank cho vay lên đến 70% giá trị căn nhà từ 20 - 30 năm kèm theo ưu đãi lãi suất, ân hạn gốc lên đến 12 tháng.

Đặc biệt, dự án đã có sổ hồng từng căn, đảm bảo minh bạch và đầy đủ pháp lý. Vì vậy, khách hàng có thể an tâm với khoản đầu tư của mình, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường ảm đạm hơn.

106 căn nhà liền thổ, diện tích linh hoạt từ 50 - 87m2 và được hoàn thiện nội thất cơ bản của khu dân cư Thành Đô đang chờ đợi khách hàng và nhà đầu tư đến lựa chọn. Trong bối cảnh nguồn cung nhà ở tại TP HCM đang giảm, khu dân cư Thành Đô hứa hẹn sẽ trở thành điểm nóng thị trường trong giai đoạn cuối năm 2020 và năm 2021 sắp tới.

Khu dân cư Thành Đô

Đơn vị phát triển dự án: Vivaz Investment

Website: https://vivaz.vn/project/khu-dan-cu-thanh-do

Hotline: 0879.80.6688

Địa chỉ: 118/32 Thạnh Xuân 38, khu phố 3, phường Thạnh Xuân, quận 12

Tin Cùng Chuyên Mục